Ngoại hạnh Anh: Cuộc đua top 4 đầy nóng bỏng

Hoàng Nam 19/01/2022 07:19

Tại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, West Ham đang giữ vị trí thứ 4. Tuy nhiên, với ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều đội bóng đang kém điểm họ hoàn toàn có thể vượt lên chiếm lấy vị trí nơi top 4. Trong đó, Tottenham là gương mặt đầy triển vọng.

Tottenham đang là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh.

Tâm điểm dồn về trận Leicester City và Tottenham

Tâm điểm đêm nay sẽ dồn về trận đấu giữa Leicester City và Tottenham. Leicester City bước vào trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh sau quãng thời gian nghỉ kéo dài 3 tuần và 3 trận đấu liên tiếp bị hoãn do Covid-19.

Leicester City vẫn đang chật vật ở sân chơi Ngoại hạng Anh năm nay với vị trí thứ 10 tại bảng đấu. Thành tích này hoàn toàn dễ hiểu khi các trụ cột trong đội hình đang chơi khá sa sút, cùng với đó là hàng loạt cái tên đang gặp chấn thương không thể ra sân như Vardy, R. Bertrand, P. Daka, Ricardo Pereira, J. Evans, J. Justin và W. Fofana...

Dù vậy Leicester City vừa tạo bất ngờ khi đánh bại Liverpool ở vòng 22 giải đấu, vì thế các cầu thủ đang sở hữu tinh thần rất cao trong trận cầu tiếp đón Tottenham lần này. Dù đang kém đội xếp thứ 5 là Arsenal đến 10 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận nên thầy trò Huấn luyện viên Brendan Rodgers vẫn đầy cơ hội có được vị trí ở nhóm trên nên động lực chiến đấu rất lớn.

Trong khi đó, Tottenham đang trở nên khó lường và đáng gờm hơn bao giờ hết dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte. Spurs không ồn ào và đã có chuỗi 8 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh để góp mặt ở vị trí thứ 6 với 33 điểm.

Tottenham đã tiếp tục không thể thi đấu ở loạt trận EPL cuối tuần qua sau khi đối thủ của họ Arsenal không có được đủ nhân sự vì những ảnh hưởng của dịch bệnh và chấn thương.

Thi đấu kém hơn 4 trận và chỉ kém vị trí thứ 4 đúng 4 điểm nên Tottenham đang được nhận định là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí cuối cùng giành vé dự Champions League lúc này. Sau 2 thất bại trước Chelsea ở cup FA, đây cũng là trận đấu đầu tiên của Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh.

Thách thức dành cho đoàn quân huấn luyện viên Antonio Conte là thành tích của đội bóng này thời gian qua khá tệ với việc chỉ thắng 2/5 trận đã đấu, trong đó có 2 thất bại. Tiền đạo ngôi sao Son Heung Min đang gặp chấn thương là một tin không vui với người hâm mộ Tottenham. Dù vậy, với dàn sao hiện tại cùng phong độ thi đấu gần đây, Tottenham vẫn đầy tự tin giành chiến thắng.

Brentford đối đầu với Man Utd

Cũng trong đêm nay, người hâm mộ sẽ giành nhiều chú ý vào cuộc đối đầu giữa Brentford và Man Utd khi cả 2 đều không thắng vào cuối tuần vừa qua.

Brentford thua với cách biệt 3 bàn không gỡ trước Liverpool còn “Quỷ đỏ” chỉ có được kết quả hòa với Aston Villa. Đón tiếp Man Utd đêm nay, Brentford vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của David Raya, Charlie Goode, Josh Dasilva và Frank Onyeka và Julian Jeanvier. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Zanka còn bỏ ngỏ.

Brentford đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng, vị trí rất đáng tự hào với đội bóng mới lên hạng như thầy trò Huấn luyện viên Thomas Frank. Việc thắng 2, thua 4 ở 6 trận gần nhất không phải thành tích tốt nhưng với đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng như Brentford thì thành tích đó không quá tệ.

Trong khi đó, Man Utd chỉ thắng 1/4 vòng gần nhất và kém West Ham 5 điểm. Họ phải tận dụng hết những cơ hội có được để có thể chen chân vào top 4. Với 32 điểm, “Quỷ đỏ” vẫn đang ở vị trí thứ 7, xếp dưới Tottenham, đội bóng đang đá kém 2 trận. Phía trên nữa là Arsenal (35) và West Ham (37).

Để vượt qua khoảng cách 5 điểm là hoàn toàn không hề dễ dàng, nhất là khi Man Utd cứ tiếp tục những màn trình diễn như vừa rồi. Vấn đề mà Man Utd phải giải quyết lúc này là vấn đề nơi hàng phòng ngự, cũng như khả năng duy trì sự kiểm soát tuyến giữa.

Bộ tứ vệ của “Quỷ đỏ” vẫn liên tục để lộ ra những khoảng trống, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải của Diogo Dalot. Có một thống kê mà nhiều người không khỏi ngán ngẩm: Man Utd dưới triều đại Ralf Rangnick chưa bao giờ thắng nổi 2 trận liên tiếp cả.

Tin vui đã đến với Man Utd khi họ nhiều khả năng có sự trở lại của Cristiano Ronaldo, Marcus Rashford và Wan-Bissaka ở trận gặp Brentford. Cristiano Ronaldo đã ngồi ngoài ở trận hòa 2-2 giữa Man Utd và Aston Villa vào cuối tuần trước vì gặp vấn đề ở hông.

Marcus Rashford và Aaron Wan-Bissaka cũng ngồi ngoài ở trận gặp Aston Villa. Cùng với đó, Harry Maguire cũng có thể quay trở lại ở trận đấu với Brenford, và Luke Shaw nhiều khả năng sẽ đá chính sau khi mãn hạn treo giò.

Cơ hội để Man Utd xóa đi chuỗi trận thất vọng vừa qua sẽ đến khi họ gặp Brentford đêm nay. Trong kỷ nguyên Premier League, Brentford và Man Utd chưa bao giờ so tài cùng nhau. Vì vậy, đây chính là trận đầu tiên giữa hai câu lạc bộ này tại giải Ngoại hạng Anh.

Nếu vượt qua được Brentford, thầy trò Huấn luyện viên Ralf Rangnick tạm san bằng điểm số với Arsenal, chỉ còn kém 2 điểm so với West Ham và tiếp tục hy vọng chen chân vào top 4. Đây là động lực đáng kể dành cho dàn cầu thủ do Huấn luyện viên Ralf Rangnick dẫn dắt.

Tuy nhiên, 1 kết quả không phải 3 điểm trọn vẹn sẽ khiến “Quỷ đỏ” thực sự gặp khó trong phần còn lại của cuộc đua top 4 Premier League 2021/22.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạnh Anh: Cuộc đua top 4 đầy nóng bỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO