Ngôi trường có nhiều học sinh thi vượt cấp nhất TP Hà Nội mà vẫn đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi học sinh giỏi

NGỌC HÀ 22/04/2022 08:00

Kì thi Học sinh Giỏi các môn văn hóa và khoa học Năm học 2021 - 2022. Đội tuyển của Trường THCS – THPT Newton vừa giành 58 giải HSG cấp Quận, 15 giải HSG cấp Thành phố - tiếp tục giữ vững vị trí số 1 toàn Quận xét cả về số lượng giải và chất lượng giải.

Kì thi Học sinh Giỏi các môn văn hóa và khoa học là kì thi do Sở GDĐT tổ chức thường niên. Đây cũng là kì thi chính thống và uy tín bậc nhất để đánh đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn của các trường THCS, THPT trên toàn thành phố.

Tại cụm Quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, trường THCS - THPT Newton đã khẳng định vị trí trong nhiều năm với số giải và xếp hạng cao trong các cuộc thi học sinh giỏi. Nhưng mỗi năm một mùa vui thắng lợi, mỗi năm Newton lại có những dấu ấn khác nhau. Và năm nay, đó là cột mốc thật đặc biệt.

Các em học sinh rạng ngời trong niềm vui chiến thắng.

Kì thi Cụm Quận Nam Từ Liêm – Bắc Từ Liêm Quận, Khối THPT Trường Newton đã mang về “cơn mưa giải” với 37 giải (trên tổng số 38 học sinh dự thi), trong đó có 13 giải Nhất, 13 giải Nhì, 9 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

Được truyền lửa từ các anh chị cấp THPT, các em học sinh khối THCS đã đã tiếp tục làm nức lòng các NGSers với kết quả xuất sắc tại Kì thi học sinh Giỏi cấp Quận và cấp Thành phố với 21 giải cấp Quận và 15 giải cấp Thành phố. Trong đó, Trường Newton đã có tổng cộng 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 11 giải Ba, 11 giải Khuyến khích .

Đặc biệt, nhờ có định hướng chiến lược trong việc phát triển năng lực công nghệ thông tin cho học sinh thông qua chương trình dạy Tin học lập trình, AI, MOS… nên mùa thi năm nay, đội tuyển Tin học của Trường Newton trở thành điểm sáng nổi bật: Em Nguyễn Bùi Đức Dũng (8G0) thi vượt cấp đạt giải Nhất, thủ khoa cấp Quận và giải Nhất, thủ khoa thành phố; Em Nguyễn Cảnh Dương (9G0): top 4 cuộc thi Olympic Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 3; giải Nhất, thủ khoa cấp Quận, giải Nhì Thành phố.

Điều chú ý hơn là trong kì thi Học sinh Giỏi tại sân chơi trí tuệ uy tín này có rất nhiều học sinh lớp 8 thi vượt cấp cùng các anh chị lớp 9. Đây là trường THCS có nhiều học sinh thi vượt cấp nhất Thành phố Hà Nội và vẫn đạt thành tích xuất sắc: Nguyễn Bùi Đức Dũng – Thủ khoa môn Tin học Thành phố, Nguyễn Lê Nhật Nam – thủ khoa cấp Quận và giải Nhì Thành phố môn Toán, Nguyễn Hoàng Phương Linh – Giải Nhì Thành phố môn Khoa học và giải Ba môn Hóa học Thành phố, Nguyễn Khánh Vy – Giải Nhì Thành phố và Giải Nhì Quận môn Tiếng Anh,…

Ngoài ra, dù tại cuộc thi cấp Quận hay cấp Thành phố, học sinh Newton đều đạt thành tích xuất sắc ở tất cả các bộ môn: Toán, Tiếng Anh; Ngữ văn; Tin học, Vật lý, Hóa học; Sinh học; Địa lý, Lịch sử. Điều này là minh chứng tuyệt vời cho sứ mệnh và giá trị cốt lõi mà nhà trường đề ra trong nhiều năm qua: xây dựng môi trường mà các con học sinh được phát huy sự ưu tú và được phát triển toàn diện: ngoại ngữ, tri thức, kỹ năng.

Thành tích đáng nể của các em học sinh trường Newton.
Thành tích đáng nể của các em học sinh trường Newton.

Cô Thủy - Phụ huynh học sinh lớp 8G0 cho biết: “Tôi rất vui khi nhận được thông tin các con được giải. Dù thời kì học online kéo dài nhưng đã vượt lên tất cả những khó khăn thử thách – covid, giãn cách, các thầy cô giáo đã đổi mới phương pháp và ứng dụng CNTT để giảng dạy online rất hay, để truyền lửa tới các NGSers, xin cảm ơn rất nhiều tới các thầy cô giáo trường Newton” .

Tại Trường Newton, các NGSers vẫn luôn cháy bỏng đam mê và khát khao chiến thắng, quyết tâm vươn tới những đỉnh cao trí tuệ. Học sinh Newton xuất sắc về kiến thức và tuyệt vời trong ý chí. Giáo viên Newton tiếp tục phấn đấu sắc về chuyên môn, vững phương pháp và tận tâm với học trò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi trường có nhiều học sinh thi vượt cấp nhất TP Hà Nội mà vẫn đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi học sinh giỏi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO