Ngư dân Quảng Ngãi được mùa cá nục

Tấn Thành - Chí Đại 06/03/2016 13:14

Sau những ngày gác bến nằm bờ, mấy hôm nay trời nắng, biển yên, ngư dân huyện Bình Sơn, Lý Sơn… Quảng Ngãi đã liên tục trúng đậm mùa cá nục. Không những vậy, cá nục được giá, khiến ngư dân vô cùng phấn khởi.

Một góc quang cảnh nhộn nhịp ở cảng cá Sa Kỳ, sáng ngày 6/3.

Mới mờ sáng, ngày 6/3, tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hàng chục chiếc tàu cá đầy ấp cá nục lớn, nục suôn loại nhỏ nối đuôi nhau về cập cảng.

Cá đầy thuyền được các ngư dân đưa ra khỏi khoang tàu cho vào khay nhựa và đông đảo ngư dân vận chuyển đưa lên bờ để các lao động phụ nữ phân loại cá rồi cân bán.

Cùng với đó, hàng chục chiếc xe thùng của các thương lái tập kết ngay tại cảng để vận chuyển cá đem đi bán ở các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Tây Nguyên.

Ngư dân đang vớt cá nục lớn vào khay nhựa để vận chuyển lên bờ.

Niềm vui rạng ngời, ngư dân Lê Quang Tuấn, (38 tuổi) chủ tàu cá QNg 96796 TS, công suất 300 CV, trú thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn phấn khởi: “Tàu cá tôi trong chuyến ra khơi này đã đánh bắt được 8 tấn cá nục lớn, cách bờ biển hơn 100 hải lý, với giá bán cá nục lớn từ 22 đến 25.000 đồng/kg, thì trừ các khoản chi phí và trả nhân công cho 8 bạn thuyền, riêng tôi thu về gần 20 triệu đồng”.

Còn ngư dân Phạm Văn Tịnh (40 tuổi), chủ tàu cá QNg 91819 TS, trú xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi cho biết: “Tàu cá tôi ra khơi đánh bắt cá nục suôn loại nhỏ vào buổi chiều và đến sáng mai lại vào cập cảng, cách đảo Lý Sơn khoảng 10 hải lý, trung bình mỗi chuyến biển (1 ngày) đánh bắt được 2 tấn cá nục suôn nhỏ, với giá bán 17 triệu đồng/1 tấn cá. Cùng chung niềm vui với tàu cá tôi, thì hàng trăm tàu cá của các ngư dân xã Bình Châu, Bình Thạnh… cũng đánh bắt được hàng chục tấn cá nục lớn, với giá bán 22.000 đồng/kg cá nục, mỗi tàu thu về hàng trăm triệu đồng, chỉ trong một chuyến biển chưa đến 1 tuần”.

Một góc cá nục trên sàn tàu cá đang được ngư dân bỏ vào khay nhựa.

Anh Trần Anh, chủ cơ sở Trần Anh thu mua cá ở cảng Sa Kỳ cho biết: “Sáng nay, cơ sở tôi thu mua được hơn 10 tấn cá nục lớn, với giá từ 20-25.000 đồng/kg cá nục, của các tàu cá ở các xã Bình Châu, An Vĩnh, thuộc huyện Bình Sơn và Lý Sơn. Nhìn chung năm này, lượng đánh bắt cá nục của ngư dân được mùa hơn và cộng với giá cá lại cao nên đã nhân đôi niềm vui cho các ngư dân. Sau khi mua cá nục này, tôi sẽ cho vào xe thùng để vận chuyển lên tỉnh Gia Lai bỏ lại cho các thương lái trên đó”.

Ông Nguyễn Thanh hùng, Chủ tịch Hiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu cho biết: “Trung bình mỗi ngày tại cảng Sa kỳ có hàng chục tấn cá nục cập cảng và bốc lên xe thùng chở lên Tây Nguyên và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ để kiếm thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Hiện tại xã Bình Châu có 420 chiếc tàu cá. Trong đó, 162 chiếc tàu cá đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc”.

Dưới đây một số hình ảnh được mùa cá nục ở cảng Sa Kỳ, sáng ngày 6/3:

Cá nục đang được phân loại đưa lên xe đông lạnh.

Nụ cười tươi vui trúng mùa cá nục suôn loại nhỏ của ngư dân Tịnh.

Các xe thùng đang chuẩn bị vào vận chuyển cá nục.

Các nhân công lao động đang cân cá.

Nhân công đang phân loại cá nục.

Các lao động nam đang xúc đá để ướp để giữ cá nục tươi.

Ngư dân đang bốc cá nục lớn từ sàn tàu vào khay nhựa.

Nhân công lao động đang đóng thùng xốp để giữ cá nục tươi hơn.

Các lao động nữ đang ướp đá lên cá nục.

Các lao động nữ đang bỏ cá nục suôn nhỏ vào khay nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân Quảng Ngãi được mùa cá nục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO