Người Bí thư Chi bộ - Trưởng khu ‘tận tụy vì nhân dân’

Băng Sơn 16/05/2020 15:18

“Khu 7A chúng tôi có được như hôm nay, công lớn nhất là do bà Đinh Thị Hiếu Bí thư Chi bộ - Trưởng khu đấy”, một người dân phấn khởi nói…

Người Bí thư Chi bộ - Trưởng khu ‘tận tụy vì nhân dân’

Khởi công làm tuyến đường cuối cùng tại khu phố 7A.

Tuyến đường bê tông từ Quốc lộ 18 đến Nhà văn hóa khu 7A, phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả không rộng lắm nhưng cũng đủ cho hai chiếc xe tải loại trên 7 tấn tránh nhau thoải mái, hai bên đường trồng toàn hoa hồng và hoa cúc, đường sạch bong, không có một thùng rác nào bầy ra đường. Người dân nơi đây tự hào, không phải chỉ có tuyến đường này, mà khu chúng tôi có 6 tuyến chính, 4 khu nhỏ cũng đều sạch đẹp như nhau hết.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, một người dân kể: Các tuyến đường trong khu trước đây rất nhỏ, lại xuống cấp nghiêm trọng, đi lại rất khó khăn. Bây giờ rộng rãi như thế này, hai bên đường trồng hoa, lúc nào cũng sạch. Tuyến đường từ Quốc lộ18 đến Nhà văn hóa khu do Chi hội Phụ nữ đảm nhận. Các tuyến đường khác đều do Chi hội Cựu chiến binh; Chi đoàn Thanh niên…tất cả các tuyến đường đều có các tổ chức đảm nhận, đảm bảo “ Xanh – Sạch – Đẹp”. Khu 7 A chúng tôi có được như ngày hôm nay, công lớn nhất là do bà Đinh Thị Hiếu, Bí thư Chi bộ - Trưởng khu phố cả đấy.

Bà Hiếu là người năng động, có suy nghĩ sâu sắc, có tâm huyết và khôn khéo. Ngay tuyến đường trước cửa Nhà Văn hóa khu, việc vận động nhân dân dịch tường rào hiến đất rất khó khăn nhưng bà Hiếu quyết không nản lòng, bà cùng các đồng chí lãnh đạo khu phố họp bàn, thành lập Ban Vận động để tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu được lợi ích thiết thực của việc mở rộng đường.

Đến bay giờ thì con đường rộng rãi, có rãnh thoát nước, trồng hoa rực rỡ, nhân dân phấn khởi, hàng ngày phân công nhau dọn vệ sinh và tưới hoa. Không những vận động người dân hiến đất, mở đường, trồng hoa làm đẹp đường đi, sạch cảnh quan môi trường mà bà Hiếu còn tìm cách chăm lo, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Đầu tiên là vận động các đồng chí đảng viên, các tổ chức đoàn thể và tổ dưỡng sinh khu phố nâng cao tinh thần gương mẫu tham gia đóng góp ngày công san gạt đất đá, xây 240 mét vuông tường rào bao quanh Nhà Văn hóa. Khuôn viên Nhà Văn hóa được mở rộng, bà Hiếu bàn với Lãnh đạo khu phố vận động các nguồn lực xã hội trên địa bàn, cùng với nhân dân và sự ủng hộ của phường xây dựng nhà tập luyện thể dục, thể thao; sân khấu ngoài trời.

Nói là làm, với lợi thế trước đây đã từng làm việc tại phòng xây dựng Công ty tuyển than Cửa Ông, bà Hiếu tự thiết kế và lên dự toán chi phí công trình hợp lý, nhân dân ủng hộ nhiệt tình. Năm 2018, bà tự đi vận động và mua lại toàn bộ phần mái của nhà tập luyện thể dục, thể thao về vận động người sân đóng góp công sức để thi công. Công trình đã hoàn thành và đưa vào hoạt động với diện tích 150 M2, tổng chi phí 120 triệu đồng.

Hàng ngày từ 5h sáng đến 19h thường xuyên có 5 Câu lạc bộ tập luyện đó là Dưỡng sinh, Võ thuật, Khiêu vũ, Cầu lông và Bóng bàn. Sau các buổi tập luyện các Câu lạc bộ tỏa đi chăm sóc hoa và dọn vệ sinh trên các tuyến đường. Ở Nhà Văn hóa khu phố còn có cả sân khấu ngoài trời làm nơi biểu diễn Văn nghệ chào mừng những ngày Lễ lớn..

Người Bí thư Chi bộ - Trưởng khu ‘tận tụy vì nhân dân’ - 1

Các tuyến đường được trồng hoa do các đoàn thể tự quản.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Thị Hà cho biết thêm: Khu phố 7A luôn luôn là khu phố dẫn đầu trong các phong trào thi đua phường, thành phố và tỉnh phát động. Đặc biệt là các phong trào “ Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “ Lá lành đùm lá rách”… Từ năm 2017 đến năm 2019, đồng chí Đinh Thị Hiếu đã vận động nhân dân và Lãnh đạo khu phố quyên góp, ủng hộ 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo là hộ Nguyễn Thị Năm xây nhà thoát nghèo và Phan Văn Dũng xây nhà, mua sắm toàn bộ vật dụng cần thiết trong gia đình. Đến nay khu phố 7 A không còn hộ nghèo.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Trương Quang Vịnh, nhận xét: bà Đinh Thị Hiếu là cán bộ nữ có năng lực Lãnh đạo, tổ chức. Biết vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu phố đoàn kết, gắn bó trong cuộc sống, hài hòa trong công việc. Nhất là đảng viên trong Chi bộ có nhiều người từng là Lãnh đạo các doanh nghiệp đã nghỉ hưu, có trình độ cao nhưng bà Hiếu vẫn biết vận dụng sự khéo léo của mình để thu hút các đồng chí đảng viên lại tạo nên sức mạnh, xây dựng khu phố ngày càng phát triển.

Cuối năm 2016, Tỉnh ủy Quang Ninh mới có chỉ thị 12 về việc Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng khu phố, nhưng đầu năm 2016 bà Hiếu đã một vai gánh vác việc gia đình, một vai gánh vác chức vụ Bí thư Chi bộ - Trưởng khu phố. Vất vả như thế, nhưng bà Hiếu vẫn cùng Lãnh đạo khu phố tìm đủ mọi biện pháp đưa khu phố 7A ngày một phát triển không ngừng.

Tâm sự với chúng tôi, bà Hiếu cho biết: Nghỉ hưu ở Công ty tuyển than Cửa Ông, năm 2015 tại Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017, bà được Chi bộ tin tưởng bầu giữ chức Bí thư. Oái oăm thay, đầu năm 2016, ông Trưởng khu phố bị tai biến thế là một mình bà phải gánh vác cả chức vụ Trưởng khu phố. “Thú thật lúc đầu cũng hơi lo, vì đang từ một doanh nghiệp nghỉ hưu chưa quen công việc của khu phố. Nhưng rồi được sự giúp đỡ của mọi người mình cũng vượt qua và cũng cố gắng suy nghĩ làm sao cho đời sống của người dân trong khu phố ổn định và phát triển; có môi trường sống trong lành, xanh, sạch, đẹp; sống vui, sống khỏe. Hết lòng vì mọi người, không để ai phải tụt lại phía sau”, bà Hiếu chia sẻ.

Bí thư Chi bộ, Trưởng khu Đinh Thị Hiếu quả là người tận tụy vì nhân dân, được nhân dân hết lòng tin yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Bí thư Chi bộ - Trưởng khu ‘tận tụy vì nhân dân’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO