Người dân Bến Tre đứng kín đường tiễn đưa ông Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Đoàn Xá 22/02/2021 11:39

Sáng 22/2, tại Thành phố Bến Tre (tỉnh Bến Tre), trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam và gia đình tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và tiễn đưa đồng chí Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đến dự Lễ truy điệu có các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam; các lãnh đạo Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ngoài ra, hàng ngàn người dân ở nhiều nơi của tỉnh Bến Tre cũng tìm tới để tiễn biệt lần cuối cùng một trong những người con ưu tú nhất của mảnh đất này từng sản sinh ra.

Nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương tại lễ truy điệu.

Tại Lễ truy điệu, ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Lễ tang Nhà nước đọc Điếu văn tiểu sử ông Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

“Cả cuộc đời chiến đấu, cống hiến, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, dù ở cương vị nào đồng chí Trương Vĩnh Trọng luôn là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, lòng trung thành, tận tụy với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là người đảng viên cộng sản kiên trung, gương mẫu, với phẩm chất cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; là nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, đôn hậu, bình dị, đậm chất Nam Bộ, luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Từ một thanh niên yêu nước, trải qua rèn luyện, thử thách, đồng chí Trương Vĩnh Trọng đã trở thành một trong những nhà lãnh đạo quan trọng của Đảng, Nhà nước ta.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Trương Vĩnh Trọng luôn thể hiện tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; sự quyết đoán, gan dạ, mưu trí, thao lược trong chiến đấu; không ngừng học tập, nghiên cứu, có nhiều đóng góp quan trọng trong chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội sau ngày đất nước thống nhất và trong thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Trong mỗi thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và phát triển đất nước, Đồng chí đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và còn nguyên giá trị cho các thế hệ sau học tập và noi theo. Trong cuộc sống hàng ngày, đồng chí là người gần gũi, giản dị, chân tình, luôn chia sẻ với đồng đội, đồng chí, đồng nghiệp; là người chồng, người cha, người ông mẫu mực, đức độ, giàu lòng nhân ái, bao dung, luôn quan tâm đến mọi người. Đồng chí luôn dành những tình cảm sâu nặng với quê hương, với đồng đội, bạn bè, đồng nghiệp, những người đã kề vai sát cánh trong những năm tháng chiến đấu và công tác đầy khó khăn gian khổ. Với những công lao, cống hiến to lớn và thành tích xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đồng chí Trương Vĩnh Trọng đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quyết thắng hạng Nhất, Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba; Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác”, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nêu.

Đại diện tỉnh Bến Tre, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Ban Tổ chức lễ tang chia sẻ: “Thay mặt Ban Tổ chức Lễ tang, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các ban, bộ, ngành, cơ quan, tổ chức ở Trung ương và địa phương, quê hương, gia đình nội, ngoại, đồng chí, anh em, bạn bè gần xa đã dành thời gian đến viếng và tiễn đưa đồng chí Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Tại các tuyến đường có đoàn xe đi qua, rất đông người dân ở nhiều tầng lớp đã tới với mong muốn đưa tiễn lần cuối cùng ông Trương Vĩnh Trọng (tức Hai Nghĩa). Nhiều người dân cho biết, ông Hai Nghĩa là người cán bộ chân chất, hay tin ông mất người dân rất bất ngờ, tiếc thương vì mới hôm kỷ niệm Bến Tre Đồng khởi 17/1, ông còn được nhận danh hiệu Công dân Đồng Khởi. Ông Hai Nghĩa là người có công lớn với quê hương, đất nước, bộ mặt quê hương Bến Tre, huyện nhà Giồng Trôm được như hôm nay là nhờ ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Bến Tre đứng kín đường tiễn đưa ông Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO