Người dân chung cư Carina được phát cơm nước và áo quần miễn phí

Bài ảnh: Đoàn Xá 23/03/2018 13:22

Trưa nay 23/3, hàng ngàn suất cơm hộp, nước uống, sữa hộp cùng hàng trăm bộ quần áo được các bạn tình nguyện viên, nhà hảo tâm, lực lượng chức năng phát dành riêng cho người dân tại hiện trường vụ hỏa hoạn chung cư Carina (quận 8, TP HCM).

Người dân chung cư Carina được phát cơm nước và áo quần miễn phí

Quần áo miễn phí dành cho người dân chung cư.

Do hiện trường vụ cháy đang được phong tỏa và dập tắt hoàn toàn nên hàng ngàn người dân phải ngồi, nằm vạ vật ở ngoài chung cư.

Anh Nguyễn Văn Thảo, một người dân sinh sống ở tầng 10 bloc A cho biết, từ nửa đêm, sau khi chạy xuống dưới sân anh chưa thay quần áo lẫn ăn uống gì. Vì hiện trường đang bị phong tỏa, người dân chưa thể vào nhà nên việc được mọi người chia sẻ đồ ăn, nước uống cũng như quần áo thay tại chỗ là hết sức cần thiết. Anh đã xin một bộ đồ để mặc vì bộ đồ cũ ướt hết. Ngoài ra, anh cũng xin thêm hai bộ khác cho hai đứa con của mình.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Loan ở tầng 7 cho biết cả nhà bà may mắn thoát nạn nhưng đến trưa nay vẫn chưa hoàn hồn. “Thú thực là gia đình tôi chưa dám về nhà. Hơn nữa, mới vừa xong đám cháy lại bùng phát khiến nhiều người dân ở đây vẫn hết sức lo lắng. Nhưng cửa nhà đều mở lúc chạy đêm qua, có nhiều tài sản giá trị nên đành phải ngồi lại đây, khi nào công an cho phép thì sẽ lên nhà. Cũng may có mấy cô chú mang tới cơm, nước và sữa khiến mình cũng đỡ mệt mỏi hơn. Dù không còn tâm trạng để ăn uống nhưng mọi người đều vất vả, chạy ngược xuôi từ đêm đến giờ cũng rất đói rồi”, bà kể.

Trong khi đó, thực hiện chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo thành phố, lực lượng chức năng quận phối hợp cùng phòng cảnh sát đang khẩn trương ghi nhận, lấy ý kiến của người dân về những tài sản bị thiệt hại trong vụ cháy vừa qua để kịp thời giải quyết nhanh nhất khi có thể. Ngoài ra, thành phố cũng khẩn trương lên danh sách để kịp thời có chế độ dành cho các hộ dân bị ảnh hưởng của vụ hỏa hoạn trên.

Trong khi đó, người dân ở đây cho biết, đến trưa ngày 23/3, chưa có liên hệ nào của Ban quản lý cũng như chủ đầu tư chung cư với người dân sau đám cháy. Tất nhiên, những hỗ trợ về thiệt hại của người dân cũng chưa được thông báo chính thức. Nhiều người tỏ ra thông cảm cho chủ đầu từ chung cư vì sự cố quá bất ngờ, lại đột ngột và có thể đơn vị đang đối mặt với nhiều áp lực nên chưa có phản ứng kịp thời.

Có thể nói, hành động giúp đỡ những nhu yếu phẩm thiết yếu ngay trong lúc khó khăn hoạn nạn đã khiến nhiều người dân là nạn nhân trong vụ cháy cảm thấy ấm long, bớt đau buồn và lo lắng hơn.

Người dân chung cư Carina được phát cơm nước và áo quần miễn phí - 1

Nhiều suất cơm miễn phí.

Người dân chung cư Carina được phát cơm nước và áo quần miễn phí - 2

Nước uống và sữa tươi phục vụ các nạn nhân.

Người dân chung cư Carina được phát cơm nước và áo quần miễn phí - 3

Hộp cơm giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn.

Người dân chung cư Carina được phát cơm nước và áo quần miễn phí - 4

Đồ ăn miễn phí được đặt ở nhiều nơi giúp mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân chung cư Carina được phát cơm nước và áo quần miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO