Người dân Đắk Lắk trắng đêm nấu bánh chưng ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung

Văn Dũng 20/10/2020 16:32

Với mong muốn có thể góp một chút tấm lòng giúp bà con miền Trung đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra, nhiều người dân tại Đắk Lắk đã cùng nhau thức trắng đêm để làm ra hàng nghìn chiếc bánh chưng nhằm ủng hộ bà con vùng lũ.

Nhiều ngày qua, mưa lũ xuất hiện tại miền Trung khiến cho người dân nơi đây đang gồng gánh vượt qua bao khó khăn, nhiều mất mát nặng nề về người và của. Chứng kiến những hình ảnh đau thương ấy khiến nhiều người không thể cầm lòng. Chính vì lẽ đó nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 tại Đắk Lắk đã kêu gọi mọi người cùng đồng lòng hướng miền Trung với tinh thần “tương thân tương ái”, qua đó đã có rất nhiều người dân ủng hộ và họ đã cùng nhau nấu những nồi bánh chưng để ủng hộ.
Anh Nguyễn Hữu Phú (trưởng nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47) cho biết, chứng kiến trong những ngày qua bà con miền Trung đã chịu rất nhiều khó khăn, nhất là nhiều hình ảnh chiến sĩ, cán bộ hy sinh, cùng với đó là nhiều người dân bị nước lũ cuốn trôi tử vong khiến anh và thành viên trong nhóm rất xúc động, nên anh đã cùng mọi người hợp lực lại để có thể góp một chút tấm lòng hướng về miền Trung lũ lụt.
Địa điểm nhóm tổ chức làm ra hàng nghìn chiếc bánh chưng là tại một căn nhà nằm trên đường Ngô Quyền, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar (tỉnh Đắk Lắk). Với phương châm là “ai có gì thì góp đó, có gạo góp gạo, có lá góp lá, có sức thì góp sức...” nên nhóm của anh Phú đã được rất nhiều người dân, các mạnh thường quân chung tay ủng hộ.
“Bánh chưng rất dễ dùng, ăn vào lại no lâu mà lại dễ bảo quản nên rất thuận tiện cho bà con vùng lũ vào thời điểm này”, anh Phúc chia sẻ.
Từ lời kêu gọi đó, nhóm đã được nhiều người ủng hộ nên gom góp được số nguyên liệu làm ra được khoảng 2.000 chiếc bánh chưng gửi về miền Trung lũ lụt.
Những chiếc bánh tuy là nhỏ nhưng mang cả tấm lòng, thể hiện sự yêu thương, trân trọng, tương trợ những lúc khó khăn của người dân Đắk Lắk gửi đến đồng bào vùng lũ, hy vọng có thể một phần nào đó giúp họ có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua khó khăn, sớm trở lại cuộc sống ổn định.
Chị Nguyễn Thị Liễu (thành viên nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47) chia sẻ, bản thân cũng là một người con của miền Trung, sau khi nge tin lũ lụt đang hoành hành tại quê hương mình khiến chị không khỏi thương xót và đau lòng, từ đó đã cùng với mọi người đồng lòng kêu gọi ủng hộ và gói ra hàng nghìn chiếc bánh chưng, cùng với đó là kêu gọi mọi người ủng hộ thêm nhiều nhu yếu phấm cần thiết cho người dân, những món quà này tuy giá trị không lớn nhưng đó là cả tấm lòng hướng về quê hương miền Trung.
“Sau khi nhận được thông tin từ nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 kêu gọi ủng hộ hướng về miền Trung, bản thân tôi không cần suy nghĩ thêm nên đã liên lạc thêm một số người quen đến địa điểm của nhóm để ủng hộ một chút tấm lòng vào hoạt động ý nghĩa này, đồng thời cùng chung tay góp phần tạo nên những chiếc bánh chưng để ủng hộ người dân cùng lũ miền Trung”, một người dân địa phương cho biết.
Ngoài những chiếc bánh được làm ra, nhóm thiện nguyện còn nhận được gạo, nước lọc, sữa, mì tôm, đường, quần áo cũ...từ sự ủng hộ của mọi người. Đồng thời, từ số tiền ủng hộ, nhóm thiện nguyện còn mua thêm nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác như áo phao, đèn pin...để đưa ra miền Trung.
Thông tin người ủng hộ sẽ được ghi chép một cách đầy đủ.
Theo anh Nguyễn Hữu Phú, dự kiến đến ngày 21/10, hàng nghìn chiếc bánh chưng cùng những nhu yếu phẩm sẽ đến với người dân. Nhóm sẽ phát những món quà này tại nhiều tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...
Từ những chiếc bánh, những nhu yếu phẩm cần thiết được gửi đi, tuy chỉ là một món quà nhỏ nhưng đã thể hiện được tình cảm xuất phát từ cả trái tim, thể hiện được giá trị của tinh thần tương thân tương ái. Từ đó góp phần giúp những người dân đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ lũ lụt sớm vượt qua khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Đắk Lắk trắng đêm nấu bánh chưng ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO