Người dân Ecuador ăn mừng chiến thắng lịch sử tại World Cup 2022

Mai Phương (theo Reuters) 21/11/2022 09:33

Hàng nghìn cổ động viên Ecuador hưng phấn ăn mừng tại nhiều thành phố khác nhau trên khắp quốc gia Nam Mỹ sau chiến thắng lịch sử trước nước chủ nhà Qatar trong trận khai mạc giải bóng đá thế giới World Cup 2022.

Niềm vui vỡ ào của các cổ động viên Đội tuyển Ecuador .

Ecuador đã khởi đầu giải đấu một cách hoàn hảo khi đánh bại Qatar với tỷ số 2-0 trong trận đấu tại bảng A với cú đúp của tiền đạo kỳ cựu Enner Valencia, người đã ghi bàn trên chấm phạt đền và sau đó là một cú đánh đầu trong hiệp một. Trận đấu đánh dấu sự kiện lần đầu tiên một quốc gia chủ nhà bị đánh bại trong trận mở màn World Cup.

Màu áo của Đội tuyển quốc gia Ecuador tran ngập các địa điểm công cộng.

Người hâm mộ mặc áo thi đấu quốc gia và mang theo cờ của Ecuador để vinh danh đội bóng được gọi là "Tricolor" tràn ngập các nhà hàng, quảng trường và trung tâm mua sắm ở nhiều nơi trên đất nước để cổ vũ đội bóng với khẩu hiệu truyền thống là "Yes we can" (tạm dịch: Vâng, chúng tôi có thể)

Chị Jenny Espinosa, 33 tuổi, người đã cùng bạn bè xem trận đấu tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Ibarra, miền Bắc đất nước, cho biết: “Tôi cảm thấy rất xúc động và không thể dùng từ ngữ nào diễn tả được”.

Tại các thành phố lớn nhất của Ecuador như: Quito, Guayaquil và Cuenca, người hâm mộ tập trung rất đông tại các công viên để xem trận đấu qua màn hình khổng lồ và ăn mừng chiến thắng sau đó.

Anh Hugo Pena, một tài xế taxi 35 tuổi, nói khi ăn mừng chiến thánh trên một trong những con phố chính của Guayaquil: “Thật là phấn khích khi thấy đội chúng tôi giành chiến thắng”.

"Hãy hy vọng vào một màn trình diễn tốt trong trận đấu tiếp theo với Hà Lan, hãy hy vọng họ cho chúng tôi một kết quả tốt và chúng tôi có thể đủ điều kiện cho giai đoạn tiếp theo", anh Pena tiếp tục hào hứng nói.

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso cũng đã bày tỏ niềm vui trên Twitter: "Ecuador đang làm nên lịch sử. Khi đội bóng có lãnh đạo sáng suốt, có tầm nhìn và nỗ lực để đạt được điều đó, họ sẽ đi vào lịch sử!".

Lượt trận đầu tiên của bảng A sẽ được hoàn thành trong tối nay (21/11) bằng trận đấu giữa Hà Lan và Senegal. Ecuador sẽ đối đầu với Hà Lan vào thứ 6 (25/11), trong khi Qatar sẽ đối đầu với Senegal.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Ecuador ăn mừng chiến thắng lịch sử tại World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO