Người dân Hà Tĩnh giao nộp 4 động vật quý hiếm để thả về môi trường tự nhiên

Cẩm Kỳ 23/09/2022 09:03

Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 4 cá thể khỉ thuộc loài động vật quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp để thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 23/9, thông tin từ Vườn Quốc gia Vũ Quang, đơn vị vừa tiến hành tiếp nhận 3 cá thể khỉ đuôi lợn và một cá thể khỉ vàng đang còn sống khỏe mạnh, do các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương ở huyện Kỳ Anh và huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bàn giao để thả về môi trường rừng tự nhiên.

Bà Bùi Thị Thuỷ tự nguyện giao nộp cá thể khỉ đuôi lợn nặng 7kg.

Theo đó, sau khi nắm bắt được thông tin về việc trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang còn tồn tại một số hộ gia đình nuôi nhốt cá thể khỉ, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã phối hợp với chính quyền địa phương, công an các xã Kỳ Lạc và xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) tiến hành tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp các cá thể khỉ cho cơ quan chức năng để chăm sóc, thả về môi trường tự nhiên.

Sau khi vận động, 3 cá thể khỉ đuôi lợn gồm có một cá thể nặng khoảng 7kg được gia đình bà Bùi Thị Thủy (trú tại thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân) chăm sóc trong thời gian gần 7 năm; 2 cá thể khỉ còn lại nặng 1,5kg và 2kg do gia đình ông Trần Xuân Hiệp (trú tại thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc) nuôi từ đầu năm 2022 lại nay đã được người dân tự nguyên giao nộp cho cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để theo dõi, chăm sóc, trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Anh Trần Văn Linh bàn giao khỉ vàng cho cơ quan chức năng ngay sau khi bắt được.

Trước đó, ngày 21/9, Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) và Công an thị trấn Lộc Hà phối hợp Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận một cá thể khỉ vàng quý hiếm do anh Trần Văn Linh (trú tại tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) bắt được.

Được biết, khỉ đuôi lợn còn có tên gọi Macaca leonina (bộ linh trưởng), là một trong những loài lớn nhất trong họ nhà khỉ; còn khỉ vàng (tên khoa học là Macaca mulata).

Đây là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm II B theo Nghị định 32 của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Hà Tĩnh giao nộp 4 động vật quý hiếm để thả về môi trường tự nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO