Người dân háo hức với metro Nhổn - Ga Hà Nội

PV 24/01/2021 06:58

Sáng ngày 23/1, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã mở cửa cho người dân vào tham quan nhà ga S1 và đoàn tàu, thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Rất đông người dân hào hứng tham quan và trải nghiệm thực tế.

Người dân thích thú khi được ngồi trong khoang tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội ngày 23/1.

Sự kiện diễn ra từ 9h đến 15h trong hai ngày 23/1 và 24/1, tại nhà ga S1 (đối diện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội). Trước đó, đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn thử nghiệm.

Mở cửa đón người dân tham quan, để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân được yêu cầu tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Được biết, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin, 1 toa động cơ và 1 toa kéo theo) có khả năng chuyên chở 944 người đến 1.124 người/đoàn tàu, khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Trên tàu được trang bị đầy đủ tiện ích hiện đại, từ hệ thống điều hoà, âm thanh, ghế băng, tay nắm, bảng thông tin điện tử... Nhiều người cho biết, để được đặt chân lên con tàu hiện đại này, đã phải đăng ký trước 2 ngày và ngay từ 8 giờ sáng ngày 23/1 đã đến để đợi đến lượt lên tàu.

Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện, dòng điện một chiều 750VDC cấp điện bằng ray thứ ba. Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị. Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là “chân tiếp xúc” để có thể lăn bánh.

Đoàn tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu mới nhất, sản xuất bởi Công ty Alstom tại Pháp. Thân tàu bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao. Tàu được sơn 3 màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân háo hức với metro Nhổn - Ga Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO