Người dân Hội An thiếu nước

T.H. 08/07/2019 07:00

Những ngày qua, nhiều xã, phường trên địa bàn TP Hội An (Quảng Nam) bị thiếu nước cục bộ. Nghiêm trọng nhất là 2 thôn Thanh Tam và Vạn Lăng (xã Cẩm Thanh).

Ngoài Cẩm Thanh, tại các xã phường khác của thành phố như Cẩm Châu, Sơn Phong, Cẩm Phô, Cẩm Kim… đều xảy ra tình trạng thiếu hụt nước nghiêm trọng, những khu vực có nước thì bị nhiễm mặn, nấu nướng, sinh hoạt rất khó khăn.

Tình trạng này đã diễn ra gần nửa tháng nay, trong khi thời tiết nắng nóng khiến cuộc sống của người dân và khách du lịch vô cùng vất vả. Để có nước sử dụng, nhiều người dùng máy bơm nước trực tiếp từ đường ông vào trữ trong bể, những ai không kết nối được với ống hoặc bơm không có nước phải đi mua hoặc đi xin nước nơi khác chở về. Nhiều gia đình phải cắt cử người trong nhà thay phiên nhau thức đến 1, 2 giờ sáng, dùng máy bơm hút nước từ đường ống vào bể dự trữ.

Theo ông Nguyễn Viết Thành, Giám đốc Xí nghiệp Cấp thoát nước Hội An thì hiện tại, lưu lượng nước cung cấp của xí nghiệp toàn thành phố chỉ đạt 2/3 công suất bình thường (khoảng 15.000m³/ngày đêm). Một nguyên nhân quan trọng khiến nguồn nước cung cấp về Cẩm Thanh không đủ, ngoài bị nhiễm mặn, chủ yếu vì đường ống quá tải do du lịch Cẩm Thanh phát triển nóng, nhiều khách sạn, nhà hàng xây dựng khiến lượng nước cung cấp không kịp.
Được biết hồ dự trữ nước ở phường Thanh Hà, thành phố Hội An của nhà máy nước Hội An có sức chứa 40.000 m3, thế nhưng cũng đã cạn, không đủ cung cấp nước sinh hoạt.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, do nguyên nhân nguồn nước bị nhiễm mặn, nên giải pháp trước mắt của thành phố cũng chỉ là đôn đốc xí nghiệp nước cố gắng khắc phục, sớm đảm bảo đủ nước sinh hoạt cho người dân. Đồng thời, người dân nên sử dụng tiết kiệm và chia sẻ nguồn nước lẫn nhau, hạn chế thất thoát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Hội An thiếu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO