Người dân làm lễ an táng cá voi 7 tạ dạt vào bờ

Chí Đại 16/05/2017 16:52

Ngày 16/5, hàng trăm người dân thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã kéo về tập trung về lăng vọng Nước Ngọt để tổ chức lễ an táng cá Voi (ngư dân vùng biển gọi là cá Ông Nam Hải) nặng hơn 700 kg theo phong tục truyền thống của địa phương.

Người dân địa phương làm lễ an tang cá voi trôi dạt vào bờ biển.

Theo ông Võ Vận, Trưởng lăng vọng Nước Ngọt, thôn Thanh Thủy, chiều 15/5, người dân làm nghề khai thác rong mơ thì phát hiện cá Ông Nam Hải dạt vào khu vực gành Yến, thôn Thanh Thủy dài hơn 4 m, vòng bụng khoảng 2 m, trọng lượng ước chừng hơn 700 kg. Lúc này, trên mình cá Ông có nhiều vết thương nhưng vẫn còn sống.

Sau đó, người dân địa phương đã tìm mọi cách đưa cá Ông ra biển nhưng sau đó cá Ông lại quay lại trong tình trạng yếu dần và chết.

Vì vậy, hàng trăm ngư dân đã dùng thuyền đưa cá Ông vào khu vực lăng Ông Nam Hải thuộc thôn Thanh Thủy tổ chức an táng theo phong tục truyền thống.

Được biết, sau khi an táng cá Ông được 3 năm, hài cốt của cá Ông sẽ được vào lăng vọng Nước Ngọt thôn Thanh Thủy để cho người dân thường xuyên hương khói cầu mong Ông che chở lúc gặp hoạn nạn trên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân làm lễ an táng cá voi 7 tạ dạt vào bờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO