Người dân lúng túng khi Hà Nội liên tục thay đổi quy định về giấy đi đường

Hoàng Chiến 10/08/2021 15:17

Đến sáng 10/8, tại UBND nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội vẫn còn tình trạng người dân tập trung làm xác nhận giấy đi đường theo quy định mới.

Ghi nhận tại UBND phường Cầu Diễn, nhiều người là đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường đã có mặt từ rất sớm để làm thủ tục xác nhận lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ cho người lao động.
Trước khi đến, họ phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan như: văn bản đề nghị UBND phường xác nhận, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, phương án phòng chống dịch, danh sách phân công lịch trực...
Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị vẫn lúng túng, không cập nhật đầy đủ hồ sơ nên đành phải ra về.
Ghi nhận tương tự tại UBND phường Mỹ Đình 2, nhiều người đang đọc các thông báo cũng danh sách giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ xin giấy xác nhận đi đường.
Thông báo hướng dẫn về các giấy tờ cần thiết được UBND phường Mỹ Đình 2 dán ngay cổng ra vào.
Ông Nguyễn Văn Nam, đại diện công ty Hồng Hà cho biết, dù đã tiến hành làm giấy xác nhận đi đường cho nhân viên của công ty từ chiều 9/8. Tuy nhiên, do thiếu một số giấy tờ nên sáng nay tiếp tục đến phường để bổ sung theo đúng yêu cầu.
Nhiều người vẫn rất lúng túng trước các thay đổi trong quy định về cấp giấy xác nhận đi đường cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ...
Nhiều người phải ra về vì không nắm rõ các quy định.
Phía trong hội trường UBND phường Mỹ Đình 2, hàng chục người vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Chị Đỗ Thảo Anh (32 tuổi), đại diện một công ty đóng trên địa bàn phường cho biết: "Ngay chiều tối qua, chúng tôi đã đến đây để làm thủ tục nhưng vì thiếu giấy tờ liên quan đến phương án phòng chống dịch nên phải đợi đến sáng nay. Hôm nay, số lượng người ít hơn hẳn hôm qua nên thời gian giải quyết cũng nhanh hơn".
Trước đó, ngày 8/8, Hà Nội văn bản hỏa tốc số 2562/UBND-KT về siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Người đi đường xuất trình giấy đi đường kèm theo CCCD hoặc CMT, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Điều này làm cho giao thông ngày 9/9 trở nên ùn tắc trên đường, người dân cũng tập trung đông đến trụ sở các phường, xã xin xác nhận khiến chính quyền lúng túng.
Ngay trong sáng nay, 10/8, UBND TP Hà Nội tiếp tục điều chỉnh công văn 2562/UBND-KT của UBND TP ký ngày 7-8 về việc siết chặt giấy đi đường vì 'chưa phù hợp'. Theo đó, sau khi công văn 2562 được ban hành, một số nội dung tại văn bản chưa được các cơ quan, đơn vị thống nhất cách hiểu dẫn đến còn lúng túng trong triển khai thực hiện, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, cũng như yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

UBND TP Hà Nội làm rõ và yêu cầu thực hiện việc cấp và sử dụng Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội như sau:

Người đi đường xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) kèm theo Giấy đi đường (mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021).

Đối với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn Thành phố; Cơ quan ngoại giao, Tổ chức quốc tế trên địa bàn Thành phố; các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội thuộc Thành phố: Người đứng đầu đơn vị cấp Giấy đi đường và chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch (như đã nêu tại Mục 2 và Mục 3 Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021).

Đối với các Tập đoàn, Tổng công ty; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn thành phố đã nêu tại Mục 5 của Công văn số 2562/UBND-KT ngày 7/8/2021: Thủ trưởng, người đứng đầu đơn vị cấp Giấy đi đường cho người lao động và chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân lúng túng khi Hà Nội liên tục thay đổi quy định về giấy đi đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO