Người dân miền núi hiến đất mở đường

13/12/2017 11:45

Nhằm hoàn thiện tiêu chí làm đường giao thông nông thôn, người dân xã Thọ Hợp (Quỳ Hợp - Nghệ An) đã hiến hơn 1.500 m2 đất để làm đường bê tông theo chuẩn nông thôn mới rộng từ 6-8 mét .

Người dân miền núi hiến đất mở đường

Người dân xã Thọ Hợp (Quỳ Hợp) đồng tình hiến đất để làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Baonghean.

Để làm đường giao thông nông thôn, các thôn, xóm đã tổ chức nhiều cuộc họp tuyên truyền, vận động người dân hiến đất mở đường từ ngã ba Quốc lộ 48C thuộc xóm Thọ Sơn đến xóm Cốc Mẳm với tổng chiều dài hơn 600 m.

Đây là xóm luôn bị chia cắt vào mùa mưa. Mỗi năm, người dân phải đóng góp tre mét làm cầu từ 4 - 6 lần do mưa lũ cuốn trôi.

Trước đó, tháng 11/2016, xóm Cốc Mẳm đã được Nhà nước đầu tư hơn 18 tỷ đồng để xây cầu. Cầu được thiết kế theo hình thức bán tràn gồm 16 nhịp với chiều dài 105 m, khổ nhịp cầu dài 5,58 m, rộng 7,5 m. Hiện nay, cầu đã hoàn thành.

Ngoài ra, để mở đường đạt tiêu chuẩn nông thôn mới rộng từ 6 m - 8 m, thời gian qua, xã Thọ Hợp đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân dời bờ rào, chặt cây cối... Riêng xóm Thọ Sơn có 17 hộ trên tuyến cần phải hiến đất mở đường; trong quá trình vận động đã nhận được sự đồng tình của người dân; có 15/17 hộ đồng tình hiến đất mỗi bên 2m, tùy thuộc vào nền đường cũ đi qua từng hộ gia đình.

Người dân miền núi hiến đất mở đường - 1

Cầu Cốc Mẳm xã Thọ Hợp đang được hoàn thiện. Ảnh: Baonghean.

Ông Nguyễn Văn Khuê ở xóm Thọ Sơn cho biết: "Muốn có đường thẳng rộng, đi lại dễ dàng và thông thương hàng hóa thì mình phải hy sinh tý đất. Khi địa phương vận động chúng tôi đồng tình ngay".

Trên toàn tuyến, tại xóm Thọ Sơn và Cốc Mẳm đã có 19 hộ chặt hàng trăm cây cối có giá trị, hiến hơn 1.500 m2 đất để nhà thầu xây cầu Cốc Mẳm tiến hành đổ đường bê tông theo chuẩn nông thôn mới.

Theo bà Trương Thị Giang - Chủ tịch UBND xã Thọ Hợp, quá trình vận động chúng tôi cũng gặp một số khó khăn, nhưng khi phân tích điều hơn lẽ thiệt thì các hộ dân đã đồng tình cao.

Với sự đồng tình ủng hộ của người dân, đường được mở rộng, đơn vị thị công đang đẩy nhanh tiến độ làm mặt bằng, đổ bê tông theo tiêu chuẩn đường nông thôn mới. Khi đường được thông tuyến từ cầu Cốc Mẳm sang Thọ Sơn sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng, đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng trăm hộ dân bên kia bờ Sông Dinh.

TheoBaonghean

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân miền núi hiến đất mở đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO