Người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh ‘chui’ ở Lào Cai, vào TP Hồ Chí Minh rồi quay ra Thanh Hóa

Đình Minh 28/05/2021 12:36

Thông qua một môi giới không quen biết, đầu tháng 5/2021, người đàn ông Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sau đó, người này vào TP Hồ Chí Minh rồi quay ra Thanh Hóa lưu trú bất hợp pháp tại một khách sạn.

Sáng 28/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, các đơn vị trực thuộc vừa phát hiện một người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đang lưu trú tại một khách sạn tại TP Thanh Hóa.

Trường hợp này là Ou Yang F. (27 tuổi trú tại TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Cụ thể, khoảng 1h ngày 27/5, sau khi nhận được tin báo từ người dân, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp kiểm tra hành chính tại khách sạn Long Anh (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới Lào Cai, vào TP Hồ Chí Minh rồi quay ra Thanh Hóa.

Kết quả phát hiện Ou Yang F. đang lưu trú bất hợp pháp trong khách sạn. Tại thời điểm kiểm tra, Ou Yang F. không xuất trình được giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.

F. khai nhận thông qua một người môi giới không quen biết (qua mạng Internet) đã giúp F. nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đầu tháng 5 qua khu vực biên giới thuộc địa phận tỉnh Lào Cai.

Sau khi nhập cảnh, F. di chuyển vào TP HCM. Đến ngày 25/5, Ou Yang F. di chuyển và đến lưu trú tại khách sạn Long Anh, TP Thanh Hóa thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.

Hiện O.Y.F. đã được bàn giao cho lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh ‘chui’ ở Lào Cai, vào TP Hồ Chí Minh rồi quay ra Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO