Người dân Thủ Thiêm chờ đợi được đối thoại

Mỹ Hòa 01/03/2022 16:41

UBND TP Thủ Đức kiến nghị tiếp tục tổ chức buổi đối thoại công bố kết luận của Thanh tra Chính phủ về 5 khu phố thuộc 3 phường liên quan đến quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm để làm cơ sở giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan.

Ngày 1/3, Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM giám sát tại UBND TP Thủ Đức về việc thực hiện quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian từ 1/7/2016 đến 1/7/2021.

Đại diện hộ dân tại Thủ Thiêm phát biểu tại một buổi đối thoại với lãnh đạo UBND TP HCM (Ảnh: Hồng Phúc).
Đại diện hộ dân tại Thủ Thiêm phát biểu tại một buổi đối thoại với lãnh đạo UBND TP HCM (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận 1169 khẳng định các thửa đất ở 5 khu phố thuộc 3 phường (An Khánh, Bình An và Bình Khánh) còn khiếu nại là nằm trong ranh quy hoạch. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 và một số lý do khách quan khiến chưa tổ chức được buổi đối thoại, tiếp xúc với hộ dân Thủ Thiêm để công bố chính thức kết luận 1169.

Đến nay, những hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm vẫn đang chờ đợi nối lại buổi tiếp xúc kể trên. Cũng theo Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, qua nắm bắt dư luận, nhân dân thì đa số người dân không đồng tình với bản kết luận 1169.

Do đó, về phía UBND TP Thủ Đức phải chờ sau buổi tiếp xúc và đối thoại của Thanh tra Chính phủ với người dân Thủ Thiêm mới có cơ sở để tiếp tục giải quyết các khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng trình tự pháp luật quy định.

Cũng theo ông Hoàng Tùng, dự kiến tháng 6/2022 việc giải quyết quyền lợi cho 331 trường hợp khiếu nại ở KĐTM Thủ Thiêm sẽ cơ bản hoàn tất.

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM cho biết, khiếu nại, tố cáo của người dân Thủ Thiêm kéo dài, chủ yếu tập trung vào vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai.

Bà Tuyết đề nghị UBND TP Thủ Đức trước mắt cần tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại đông người trong thẩm quyền của mình. Đối với các trường hợp cụ thể khác nếu xét thấy đủ điều kiện bồi thường UBND TP Thủ Đức cần xem xét ngay hướng dẫn hỗ trợ, trường hợp không đủ thì trả lời ngay cho người khiếu nại để tránh bức xúc, khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Thủ Thiêm chờ đợi được đối thoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO