Người dân TP HCM lại mệt mỏi chờ đổ xăng

Đoàn Xá 01/11/2022 13:21

Tịnh trang khan hiếm xăng khiến người dân ở TP HCM rất búc xúc, khó chịu hơn là khi xăng tăng giá.

Ít ngày gần đây, tình trạng khan hiếm xăng lại tái diễn ở nhiều khu vực tại TP HCM. Ngoài một số cây xăng đóng cửa, treo biển hết xăng thì những cây còn lại cũng ở trong tình trạng rất đông người chen lấn, xếp hàng chờ đổ xăng. Hầu hết các cây có định mức từ 30-50 ngàn đồng/lần đổ với xe gắn máy và khoảng 300 ngàn đồng/lần với xe ô-tô. Nhiều người dân than thở không thể đổ được xăng vì các cây gần nhà đã đóng cửa, phải đi làm bằng grab để đối phó với tình trạng này.

Anh Nguyễn Văn Phong, 31 tuổi ngụ tại quận 8 cho biết tình trạng chen lấn, xếp hàng ở cây xăng đã diễn ra từ ngày hôm qua (31/10) tại nhiều nơi. “Thấy mọi người chen chúc mấy cây xăng ở đường Võ Văn Kiệt, mình nghĩ ngày mai xăng sẽ về nên chủ quan không đổ. Ai dè sáng nay đi làm thấy người xếp hàng đợi đổ xăng còn đông hơn. Mặc dù rất khó chịu nhưng mình cũng buộc phải dừng xe đợi tới lượt. Sau khi mất chừng 25 phút thì mình cũng đổ được xăng, với hạn mức là 50 ngàn đồng”, anh Phong chia sẻ. Hầu hết các cây xăng ở khu vực quận 8 đều rất đông người trong ngày 1/11 bởi định mức đổ ít, nhiều người không thể đổ đầy bình nên số lần tới trạm đổ xăng nhiều hơn.

Người dân chen lấn chờ đổ xăng ở quốc lộ 22 sáng ngày 1/11.

Khảo sát ngày 1/11 của phóng viên, tình trạng rào cổng, treo biển hết xăng diễn ra ở nhiều cây tại quận 12, Gò Vấp, Tân Bình... Trên mạng xã hội, nhiều người dân chia sẻ nhau những chuỗi cửa hàng có bán xăng để những bạn bè có thể đổ xăng dễ dàng. Trong khi đó, một số người dân ở huyện ngoại thành như Hóc Môn, Củ Chi cho biết phải di chuyển hàng chục cây số để tìm cây xăng, do nhiều cây đã đóng cửa. Với mật độ cư dân thấp, số trạm bán xăng cũng ít hơn, chỉ cần một vài cây xăng đóng cửa thì tình trạng di chuyển xa như vậy là điều dễ hiểu.

Nhiều người búc xúc cho rằng cơ quan quản lý chưa rút ra bài học vì tình trạng khan hiếm xăng đã bắt đầu ở TP HCM từ hàng tháng qua. Sau khoảng gần 1 tuần, tình trạng này đã tạm ổn, hầu hết các cây xăng đã bán bình thường thì chỉ khoảng 10 ngày sau, tình trạng này lại tiếp diễn. Một số người còn cho rằng thà xăng tăng giá thêm một chút nhưng mua dễ dàng còn hơn là giá thấp mà khó khăn, bởi đây là mặt hàng thiết yếu, gần như ai cũng phải mua khi di chuyển trên đường.

Một cây xăng ở Tân Bình treo biển hết hàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP HCM lại mệt mỏi chờ đổ xăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO