Người dân ùn ùn đổ ra bến xe trước kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9

Lê Khánh 31/08/2022 16:27

Chiều 31/8 là buổi làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, người lao động, học sinh, sinh viên ùn ùn đổ về các bến xe trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết chiều 31/8, tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… lượng hành khách đến bến xe bắt đầu tăng mạnh.
Ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay diễn ra vào các ngày nghỉ cuối tuần, kéo dài đến 4 ngày, do đó, nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân sẽ tăng cao đột biến.
“Theo dự kiến, lượng hành khách sẽ tăng 2,5 lần với trung bình từ 10 - 15 nghìn người/ngày. Lượng xe cũng tăng khoảng 35% so với ngày thường, đạt khoảng hơn 800 xe/ngày. Trong đó, lượng xe chủ yếu tập trung vào các tuyến như Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ…” - ông Sơn cho hay.
Lượng khách đổ về bến xe Mỹ Đình mỗi lúc một đông.
Nhiều người đến bến sớm để tránh tình trạng quá tải trong giờ cao điểm.
Do thời tiết nắng nóng nên nhiều hành khách tỏ ra khá mệt mỏi.
Chị Nguyễn Thúy Hằng bắt xe về Nam Định chia sẻ: “Năm nay được nghỉ 4 ngày nên tôi quyết định về quê sớm hơn kỳ nghỉ đế tránh tình trạng đông đúc, chen lấn nhau tại bến xe”.
Tại bến xe Nước Ngầm cũng đông đúc người dân đến mua vé.
Tại bến xe Giáp Bát người dân cũng ùn ùn kéo đến lúc 16h.
Ông Trần Mạnh Hà - Trưởng ca điều hành Bến xe Giáp Bát chia sẻ, bến xe đã làm việc với các đơn vị vận tải hành khách và yêu cầu các đơn vị phải chuẩn bị đủ số lượng phương tiện tham gia vận chuyển hành khách từ hơn 1 tuần trước. Bến xe cũng chuẩn bị các phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong đợt nghỉ lễ dài này.
Bên cạnh đó, theo Trưởng ca điều hành Bến xe Giáp Bát, đối với các trường hợp vi phạm, đơn vị đã sẵn sàng các biện pháp chấn chỉnh và xử lý kịp thời. Ngoài ra, đơn vị cũng chủ động tham gia phối hợp chặt chẽ với Công an quận Hoàng Mai và Công an phường Giáp Bát trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài bến. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn xử lý việc vận chuyển chất cháy nổ, hàng cấm, hàng giả, các đối tượng cò mồi, dắt khách...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân ùn ùn đổ ra bến xe trước kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO