Người dân xếp hàng nhiều giờ để trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông

Quang Vinh 06/11/2021 11:56

Từ 6 giờ sáng 6/11, nhiều người dân có mặt tại ga Cát Linh để được là những hành khách đầu tiên đi trên tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội và cả nước.

Người dân thủ đô đã xếp hàng từ rất sớm đợi đến 9h sáng nay để được trải nghiệm trên chuyến tàu trên cao đầu tiên ở Hà Nội chạy từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa.

Dự án này vay vốn Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 13.867,1 tỉ đồng (tương đương 669,62 triệu USD), vốn đối ứng của Việt Nam là hơn 4.100 tỉ đồng (tương đương 198,42 triệu USD).

Trong thời gian chạy thử 20 ngày, Tổng thầu EPC đã thực hiện vận hành hơn 5.740 chuyến tàu chạy với tổng số hơn 70.000 km vận hành an toàn dưới sự giám sát bởi các đơn vị tư vấn giám sát, tư vấn đánh giá an toàn, các cơ quan chức năng và Hội đồng kiểm tra Nhà nước.

Những người dân thủ đô đầu tiên xếp hàng chuẩn bị lên tàu.
Đội ngũ nhân viên nhà ga luôn sẵn sàng hướng dẫn người dân lên tàu.
Người dân lấy thẻ lên tàu.
Mỗi người khi đi qua cửa kiểm soát phải có thẻ lên tàu.
Hành khách chuẩn bị lên tàu.
Chuyến tàu đầu tiên được ghi nhận đông hành khách vì đa phần người dân rất háo hức muốn được trải nghiệm và tận mắt chứng kiến đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam.
Người dân rất vui mừng, phấn khởi vì ngồi tầu mang lại cảm giác rất thoải mái, vừa được ngắm cảnh, vừa tránh được tắc đường, bụi, khói mà lại vừa nhanh.
Có rất nhiều người lớn tuổi tham gia trải nghiệm trên chuyến tàu trên cao đầu tiên này.
Nhiều người rất hào hứng và cố ghi lại những hình ảnh từ trên cao của thủ đô mà có lẽ lần đầu tiên họ được chứng kiến.
Anh David đến từ Canada cùng với 2 cô con gái cũng đến từ rất sớm để trải nghiệm trên chuyến tàu này. Anh chia sẻ rằng 2 cô con gái của anh rất háo hức với việc được đi tàu trên cao để được ngắm thủ đô Hà Nội vì thế hôm nay a đã đưa 2 cô con gái cùng đi trải nghiệm.
Tàu trên cao sẽ là một giải pháp giúp cho giảm tải ách tắc giao thông nội đô.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân xếp hàng nhiều giờ để trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO