Người đẹp phương Đông chinh phục đam mê đua xe

Hà Anh (theo Sputnik) 19/09/2018 10:41

Nữ vận động viên đua xe hơi người Ả rập Xê út, cô Rana al Mimuni, 30 tuổi đã chia sẻ về niềm đam mê xe hơi của mình và cách mà cô được xã hội đón nhận.

Người đẹp phương Đông chinh phục đam mê đua xe

Niềm đam mê cháy bỏng đối với môn thể thao đua xe chỉ đến với Rana trong thời gian gần đây. Cô chưa bao giờ mơ ước về điều này khi còn nhỏ bởi vì ý tưởng lái xe là không thể có trong xã hội truyền thống Ả rập Xê út.

Rana luôn yêu thích xe hơi và chụp ảnh với nhiều phiên bản xe khác nhau. Sau khi phụ nữ ở Ả rập Xê út được phép lái xe, Rana mới bắt đầu học lái xe mạo hiểm. Hiện giờ, cô được huấn luyện liên tục để nhanh chóng trở thành một tay đua chuyên nghiệp.

Người đẹp phương Đông chinh phục đam mê đua xe - 1

"Gia đình và bạn bè hoàn toàn ủng hộ tôi. Xã hội của chúng tôi đã sẵn sàng cho sự hiện diện của phụ nữ ở những lĩnh vực từ lâu được coi là độc quyền của nam giới",- Rana nói với Sputnik.

Theo cô, hiện nay ở Ảrập Xê út có rất nhiều tay đua xe hơi và xe máy chuyên nghiệp. Trong tương lai gần, họ sẽ tranh tài ở các giải hạng nhất và giải vô địch thế giới.

Hiện nay, Rana và nhiều cô gái Ả rập Xê út khác đang chờ đợi thời điểm cấp giấy phép lái xe mạo hiểm. Trong tương lai, Rana mơ ước về Đội tuyển đua xe quốc gia để có thể tôn vinh quê hương của mình trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp phương Đông chinh phục đam mê đua xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO