Người đẹp ‘xứ Thanh’ Đỗ Thị Hà trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020

PV 21/11/2020 00:04

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà là con gái út trong một gia đình có ba anh chị em tại Thanh Hóa. Hiện người đẹp theo học ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh và Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo trong giờ phút đăng quang.

Đúng 20h ngày 20/11, tại TP HCM, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020 đã diễn ra với sự phô diễn sắc đẹp và tài năng của 35 thí sinh được lọt vào vòng chung kết.

Trong đêm chung kết, các thí sinh trải qua ba phần thi trình diễn áo dài, bikini, đầm dạ hội và ứng xử. Chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá cao về hình thể lẫn khả năng trình diễn và trình độ học vấn. Trong số đó, Đỗ Thị Hà, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Phạm Ngọc Phương Anh... là những cái tên nổi trội, được dự đoán là ứng viên của ngôi vị hoa hậu.

Giám khảo của đêm chung kết gồm Hoa hậu Hà Kiều Anh, Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thụy Vân, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong... Chương trình do ông Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn. Xen kẽ các phần thi là các tiết mục của dàn ca sĩ khách mời Dương Triệu Vũ, Minh Tuyết, Hoàng Thùy Linh...

Theo ông Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, cuộc thi là dấu ấn đặc biệt trong lịch sử vì kết thúc một thập kỷ hương sắc và bước vào thập kỷ mới với nhiều hy vọng. Cuộc thi diễn ra vào thời điểm đất nước và thế giới gặp biến cố vì dịch bệnh và thiên tai. Đã có lúc ban tổ chức tự hỏi nên dừng lại hay đi tiếp nhưng vẫn quyết định thực hiện cho bằng được để tạo ảnh hưởng tích cực cho xã hội bằng những hoạt động thiết thực. Hoa hậu Lương Thuỳ Linh thông báo, cuộc thi đã quyên góp được hơn 14 tỷ đồng dành cho các hoạt động thiện nguyện.

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020 Nguyễn Lê Ngọc Thảo. (Ảnh chụp màn hình).

Trải qua các phần thi của đêm Chung kết, danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020 thuộc về Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Ở phần ứng xử, cô nhận được câu hỏi muốn được là nốt nhạc vút cao hay bản hòa ca và đã bày tỏ quan điểm: "Cho dù là một nốt nhạc riêng lẻ hay là nốt nhạc trong bản nhạc chung thì tôi cũng sẽ toả sáng theo cách của riêng mình. Cũng như trong cuộc sống, không ai có thể lựa chọn được cho mình vị trí hay chỗ đứng hay vị trí. Vì thế, cho dù ở bất kỳ vị trí nào, tôi cũng sẽ toả sá theo cách của riêng mình".

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh. (Ảnh chụp màn hình).

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 chính là Phạm Ngọc Phương Anh. Khi trả lời câu hỏi ứng xử, người đẹp nhận được câu hỏi: "Giữa một trái tim ấm, đâu là yếu tố tiên quyết đưa ta đến thành công và hạnh phúc". Người đẹp cho biết: "Cả trái tim ấm áp và cái đầu lạnh đều là yếu tố cần thiết trong cuộc sống để ta có hạnh phúc và thành công. Với cái đầu lạnh, ta có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhưng với trái tim ấm áp, chúng ta sẽ tìm được hạnh phúc của riêng mình. Vì vậy, trong cuộc sống, chúng ta phải biết dung hoà khéo léo giữa hai yếu tố để đạt thành công và có được hạnh phúc cho riêng mình".

Hoa hậu Việt nam 2020 Đỗ Thị Hà trong giờ phút đăng quang.

Và ngôi vị danh giá nhất của Hoa hậu Việt Nam 2020 đã thuộc về Đỗ Thị Hà, cô tân sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Người đẹp đã oà khóc khi được xướng tên. Tân hoa hậu nhận được giải thưởng bao gồm 350 triệu đồng cùng với vương miện, quyền trượng và ghế đăng quang.

Ở phần thi ứng xử, Đỗ Thị Hà nhận câu hỏi: "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu cho các cô gái trẻ hay không?" Cô cho biết: "Nếu được trở thành hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình là người mang đủ phẩm chất, yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Dù có trở thành hình mẫu của giới trẻ Việt Nam hay không, tôi phải là người luôn truyền cảm hứng đến giới trẻ và tôi sẽ làm được điều đó".

Hình ảnh đời thường của tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà. Ảnh: Ngoisao.net.

Đỗ Thị Hà là con gái út trong một gia đình có ba anh chị em tại Thanh Hóa. Hiện người đẹp theo học ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân.

Yêu thích các cuộc thi nhan sắc nên khi đủ tuổi, nữ sinh 19 tuổi quyết định đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp ‘xứ Thanh’ Đỗ Thị Hà trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO