Người Hàn Quốc đổ ra đường ăn mừng chiến thắng kịch tính trước Bồ Đào Nha

Hà Anh (theo Reuters) 03/12/2022 16:59

Hàng nghìn cổ động viên Hàn Quốc đã đổ ra đường vào sáng sớm ngày 3/12, rơi nước mắt vì sung sướng trong thời tiết lạnh giá sau trận thắng nghẹt thở của đội tuyển quốc gia trước Bồ Đào Nha để tiến vào vòng 16 đội tại World Cup 2022.

Cổ động viên Hàn Quốc phấn khích ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

Các cổ động viên Hàn Quốc còn ăn mừng vì cuộc phỏng vấn đầy nước mắt sau trận đấu của tiền đạo Son Heung-min và nhai socola mang nhãn hiệu Ghana để tôn vinh màn trình diễn dũng cảm của quốc gia châu Phi gián tiếp giúp Hàn Quốc giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Khoảng 8.000 cổ động viên đã tập trung tại Quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thành phố Seoul ngay trong đêm, bất chấp thời tiết lạnh giá của mùa đông.

Đội tuyển Hàn Quốc bắt đầu trận đấu thứ ba với tâm lý là một đội bóng "cửa dưới" trước đội bóng đã chắc suất vào vòng trong là Bồ Đào Nha, cho đến khi Hwang Hee-chan của Wolverhampton Wanderers ghi bàn trong thời gian bù giờ để nâng tỉ số lên 2-1 và giành chiến thắng .

Toàn đội và những người hâm mộ ở quê nhà sau đó đã phải chờ đợi 10 phút căng thẳng để biết rằng họ sẽ đi tiếp, khi Uruguay đánh bại Ghana nhưng bị loại khỏi giải đấu do hiệu số bàn thắng thấp hơn so với Hàn Quốc. Tiếng reo hò nổ ra từ các khu chung cư và đường phố trên khắp Hàn Quốc.

Anh Lee Tae-woo nói về tiền đạo Son Heung-min của Tottenham Hotspur sau khi xem trận đấu với bạn bè: “Tôi cảm thấy vô cùng hồi hộp, chúng tôi bị dồn vào chân tường trong thời gian bù giờ và Sonny chạy như điên. Tôi đã rất lo lắng nhưng tôi rất vui vì họ đã làm được".

Nhiều phương tiện truyền thông xã hội đã lan truyền cuộc phỏng vấn của Son, trong đó anh nói trong nước mắt rằng đã thể hiện không tốt, cảm ơn các đồng đội đã giành chiến thắng kịch tính.

Son đăng ảnh cả đội ăn mừng chiến thắng, kèm bình luận trên Instagram: "Chúng tôi không bỏ cuộc và các bạn cũng không bỏ cuộc. Tôi yêu các bạn, Hàn Quốc". Bài đăng đã nhận được hơn 3 triệu lượt "thích" và hơn 50.000 phản hồi vui vẻ.

“Thật đau lòng khi thấy anh ấy khóc và xin lỗi vì màn trình diễn của mình, mặc dù anh ấy đã thi đấu rất tốt ngay cả khi bị chấn thương”, cô Kim Hyun-joo, một người dân Seoul bày tỏ và cho biết, cô không thường xem bóng đá nhưng rất thích trận đấu.

Chủ tịch Yoon Suk-yeol đã chúc mừng đội tuyển trên Facebook và nói rằng, ông hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện tiềm năng của mình và tận hưởng giải đấu.

Tất cả như vỡ òa trước chiến thắng kịch tính.

Đội tuyển Hàn Quốc sẽ đấu với đội từng 5 lần vô địch Brazil vào ngày 5/12 để tìm đường vào tứ kết World Cup 202.

Thuật ngữ "socola Ghana" đang là xu hướng trên Twitter tại Hàn Quốc, đề cập đến một thương hiệu của Công ty Bánh kẹo Lotte sử dụng hạt ca cao từ Ghana. Một số cổ động viên Hàn Quốc ca ngợi đội bóng châu Phi đã thi đấu hết mình cho đến phút cuối cùng.

"Tôi sẽ không ăn sô cô la nào khác ngoài Ghana cho đến khi chết", một người viết trên Twitter. Một người khác thì nói: "Tôi đang làm gì vậy? Tất nhiên là đang trên đường đi mua socola Ghana".

Cổ động viên Hàn Quốc cổ vũ cho đội nhà tại Qatar.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Hàn Quốc đổ ra đường ăn mừng chiến thắng kịch tính trước Bồ Đào Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO