Người mẹ của những trẻ em kém may mắn

Tấn Thành-Chí Đại 17/04/2023 07:10

Hơn 10 năm qua, có một người phụ nữ đã tự nguyện dành thời gian đưa đón các em nhỏ mồ côi hay cha mẹ đi làm ăn xa đến trường. Việc làm của chị khiến gia đình có các em nhỏ và cả người dân địa phương vô cùng cảm phục, còn các em nhỏ gọi chị là mẹ với cả sự triều mến thương yêu. Đó là chị Nguyễn Thị Hải (39 tuổi) ở xã Tam Lộc (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Chị Hải đến nhà đưa đón em Thủy đi học.

Không kể trời mưa hay nắng, cứ sáng sớm chị Hải lại đến tận nhà chở các cháu đến trường. Hết giờ học lại đến đón các cháu về. Đáng nói là chị làm bằng tấm lòng chân tình, không nhận của bất cứ ai một đồng nào.

Điển hình như em Nguyễn Thị Thu Thủy ở xã Tam Lộc, từ nhỏ đã không biết mặt cha. Rồi mẹ Thủy qua đời vì tai nạn đuối nước. Thấy hoàn cảnh đáng thương của cô bé, chị Hải đã đến nhà động viên đưa bé đến lớp.

Bà ngoại cháu Thủy cho biết, hơn 8 năm qua, không kể trời mưa hay nắng, mỗi buổi sáng chị Hải đều đến nhà thay áo quần cho cháu rồi chở đến trường. Học hết mẫu giáo và đến tiểu học, năm nay cháu đã học lớp 4. “Tôi già yếu lại thường xuyên đau ốm, may mắn bé Thủy hằng ngày được cô Hải đưa đón đi học chứ không tôi chẳng biết làm sao. Con bé quý cô Hải lắm, nó yêu cô như mẹ ruột của mình” - bà ngoại của cháu Thủy nói.

Hay như trường hợp hai anh em sinh đôi Nguyễn Đỗ Thiết - Nguyễn Đỗ Tình, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, phải ở nhà với bà nội. Nhưng do già yếu nên bà không thể đưa đón các cháu đến trường. Từ năm 2013, chị Hải tình nguyện đưa các cháu đến trường mỗi ngày...

Chị Hải sinh ra trong gia đình thuần nông, năm 2001 tốt nghiệp trường trung cấp kế toán và công tác ở Trường mẫu giáo Tây Hồ, xã Tam Lộc. Năm 2003, chị nên duyên vợ chồng với anh Bùi Minh Cảnh hiện là Chủ tịch Hội Nông dân xã. Chị cho biết, tuổi thơ của các cô ruột của chị không được bố mẹ đưa đến trường bị thiệt thòi, chị cũng đã trải qua quá nhiều gian khó, nên khi chứng kiến hoàn cảnh các bé, chị muốn làm một việc gì để chia sẻ khó khăn.

“Có lúc tôi đi công tác dài ngày thì chồng đón con mình, vừa đón luôn các cháu. Việc chúng tôi làm xuất phát từ tâm. Đối với tôi được đưa các cháu tới trường, được nghe tiếng nói, cười của các cháu nhất là khi gọi tôi là mẹ, tôi đã quá hạnh phúc rồi” - chị Hải nói.

Bà Vũ Thị Kim Chuyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi chia sẻ: “Việc làm của cô Nguyễn Thị Hải rất tốt và đáng biểu dương. Việc làm này sẽ tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến các giáo viên, nhân viên của nhà trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người mẹ của những trẻ em kém may mắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO