Người nổi tiếng: “Én nhỏ” Triệu Vy gặp hạn

Bùi Loan 12/11/2017 06:30

Không chỉ thành danh trong sự nghiệp diễn xuất, “én nhỏ” Triệu Vy còn thành công trong công việc kinh doanh. Kể từ khi “yên bề gia thất” với doanh nhân Huỳnh Hữu Long, nữ diễn viên “Hoàn Châu cách cách” gần như lui khỏi ánh đèn sân khấu, chỉ tập trung vào thương trường.

Mới đây, “Tiểu Yến Tử” đã lọt vào top 500 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc và được đánh giá là nữ nghệ sĩ giàu có nhất làng giải trí Hoa ngữ. Ước tính tài sản của vợ chồng Triệu Vy lên tới hơn 900 triệu USD, trong đó phần lớn tài sản là cổ phiếu (khoảng 100 triệu USD) và bất động sản (gần 650 triệu USD). Ngoài ra, còn có các nguồn lợi từ kinh doanh phim ảnh. Cũng vì thế, giới đầu tư đặt cho Triệu Vy biệt danh là “Warren Buffet (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ”.

Xinh đẹp và tài năng, Triệu Vy trở thành hình mẫu lý tưởng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn hướng đến. Thế nhưng, “Tiểu Yến Tử” mới đây khiến người hâm mộ thất vọng khi vướng vào scandal gian dối trong kinh doanh.

Cụ thể, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC) vừa công bố kết quả điều tra về công ty Truyền thông văn hóa Long Vy do vợ chồng Triệu Vy làm chủ. Theo đó, đôi vợ chồng sai phạm trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính, chuyển nhượng cổ phần, làm giả số liệu kinh doanh, thành lập công ty ma.

Với những sai phạm này, CSRC đưa ra hình phạt cảnh cáo, cải cách và chỉnh đốn lại công ty Long Vy. Ngoài ra, cặp đôi cũng bị phạt hành chính 600.000 NDT (2,1 tỷ đồng) và bị cấm tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm. Scandal mới của Triệu Vy gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Nhiều người hâm mộ phần lớn chỉ trích hành vi gian dối của cặp vợ chồng nổi tiếng bậc nhất Hoa ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nổi tiếng: “Én nhỏ” Triệu Vy gặp hạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO