Người nước ngoài được đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái

Minh Quân 07/09/2016 10:00

Sau 2 vòng chấm, Ban sơ khảo Giải thưởng Bùi Xuân Phái vừa trình Hội đồng giám khảo danh sách dự kiến 10 đề cử trên 4 hạng mục giải thưởng lần thứ 9 – 2016. Trong đó, ở danh sách đề cử chính thức có 2 người nước ngoài là danh ca Pháp La Grande Sophie với ca khúc “Hà Nội” và “ông Tây móc cống” James Joseph Kendall cùng nhóm Keep Hanoi Clean.

Người nước ngoài được đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái

Việc làm “Giữ sạch Hà Nội” của ông James Joseph Kendall
và nhóm Keep Hanoi Clean được đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái lần thứ 9.

Ở hạng mục “Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội” có 3 đề cử. Đó là, “Ý tưởng đặt tượng bán thân nhạc sĩ Văn Cao tại Vườn hoa Cổ Tân” của nhà sử học Dương Trung Quốc; Ý tưởng “Phố sách Hà Nội” của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và một số đơn vị xuất bản ở Thủ đô nhằm “thiết kế” cho Thủ đô một không gian sách; Chủ trương phát triển không gian xanh của thành phố Hà Nội với chương trình 1 triệu cây xanh và kế hoạch trong 5 năm tới xây 25 công viên với 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Ở hạng mục “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội” các đề cử gồm chương trình Radio “Bài ca Hà Nội” do Vũ Đặng Hùng, Nguyễn Trương Quý và ca sĩ Giang Trang thực hiện, phát sóng trên FM.90Mhz, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Việc làm “Giữ sạch Hà Nội” diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần của ông James Joseph Kendall và nhóm Keep Hanoi Clean; Việc các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý sai phạm của nhà 8B Lê Trực, nhằm trả lại lại không gian cảnh quan trong phạm vi của Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Ở đề cử hạng mục “Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội” gồm MV “Hà Nội” của danh ca Pháp La Grande Sophie; Cuốn sách “Tranh dân gian Hàng Trống - Hà Nội” của họa sĩ Phan Ngọc Khuê; Những cuốn sách đầy thương nhớ về Hà Nội của nhà văn Việt kiều Lê Minh Hà, trong đó nổi bật là “Thương thế ngày xưa”. Đặc biệt, ở hạng mục này sẽ có trong 3 đề cử có 2 tác giả cùng được vinh danh. Đây cũng là một mùa giải ngoại lệ khi nâng số đề cử được trao giải lên con số 5 (thay vì 4 như thông lệ).

BTC Giải thưởng cho biết: “Năm nay, trên cơ sở theo dõi chặt chẽ các hoạt động “vì tình yêu Hà Nội” trong thời gian gần trọn 1 năm, từ tháng 8/2015 đến tháng 8/2016, Ban sơ khảo đã chọn ra gần 30 tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm thỏa mãn các tiêu chí chung của Giải thưởng “Bùi Xuân Phái -Vì tình yêu Hà Nội”, tiến hành thu thập tư liệu, lập hồ sơ bước đầu để trình lên Hội đồng giám khảo chấm qua 2 vòng”.

Trong đó, Hội đồng giám khảo năm nay gồm: GS Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Sử học Việt Nam; Nhà báo Ngô Hà Thái, Phó Tổng Giám đốc TTXVN; Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội. Đặc biệt năm nay có thêm GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính, là một trí thức tiêu biểu và có rất nhiều gắn bó với Hà Nội; tham gia vào Hội đồng giám khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người nước ngoài được đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO