Người trưởng thôn nhiệt huyết

Tiến Đạt 10/09/2021 06:17

Ông Bùi Văn Trường (71 tuổi) - Trưởng thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) luôn mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết, hăng hái tham gia công tác xã hội, được bà con trong thôn tin yêu, kính phục.

Sau nhiều năm trong quân ngũ, ông Trường trở về đời thường, sinh sống cùng gia đình tại thôn Tháp Thượng. Từ những đóng góp, cống hiến xuất sắc của ông trong quân ngũ, với phẩm chất của người lính bộ đội Cụ Hồ luôn thường trực, bà con lối xóm đã tín nhiệm bầu ông làm trưởng thôn. Thời gian qua đi, đến nay cũng đã được gần 20 năm ông làm công việc này.

Sáng nào cũng vậy, từ khi Hà Nội chưa thực hiện giãn cách xã hội, ông Trường bao giờ cũng bắt đầu một ngày mới bằng việc dạo từng con ngõ, vỉa hè, quét dọn lá cây, rác thải sinh hoạt, cùng bà con tưới nước, xúc đất trồng cây, làm sạch cảnh quan môi trường. Nhờ đó, thôn Tháp Thượng luôn đạt giải Nhất cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” do huyện Đan Phượng tổ chức.

Ông Trường còn là hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn. Không chỉ làm tốt công tác vận động, chăm lo đời sống người dân tại khu dân cư, ông Trường cũng dành nhiều thời gian cho công tác của Chi hội. Ông thường xuyên trò chuyện, giúp đỡ, động viên các hội viên những lúc khó khăn trong cuộc sống. Nhờ đó, trong Chi hội Cựu chiến binh ông tham gia không còn hội viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Khi có nhiều điểm dịch bùng phát tại TP Hà Nội, ông Trường lại cùng các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng của thôn tiến hành lập 3 chốt kiểm soát y tế phòng, chống dịch. Hàng ngày, ông cùng các thành viên thay phiên nhau đứng chốt để đo thân nhiệt, kiểm soát người ra vào thôn.

“Lực lượng tham gia các chốt trực rất vất vả, làm việc từ sáng sớm cho tới tối muộn, có khi xuyên đêm vì còn có người đi lại. Bởi vậy, mình còn sức khỏe thì phải cố gắng hỗ trợ anh em tại chốt kiểm soát nhiều nhất có thể để đảm bảo an toàn cho bà con làng xóm” - ông Trường nói.

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, trên địa bàn thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng đã xuất hiện trường hợp F0, là Trưởng thôn, ông Trường lại tất bật hơn với công việc của mình. Hàng ngày, ông đều đặn đi tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tụ tập đông người, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương.

Trong những ngày giãn cách xã hội, người dân thôn Tháp Thượng đã yên tâm phần nào bởi sự tận tâm, gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, hết lòng vì nhân dân của người cựu binh này. Ông Trường chính là điểm tựa vững chắc cho người dân, là mắt xích không thể thiếu để gắn kết nhân dân đồng lòng vượt qua đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người trưởng thôn nhiệt huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO