Người Việt tại Hàn Quốc dành 352 triệu trao tặng gia đình 64 Liệt sĩ Gạc Ma

Quốc Định 10/04/2017 17:47

Cuộc đấu giá Bức tranh Cát Trường Sa: Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử (do nghệ nhân Ý Lan thực hiện dựa theo bức tranh sơn dầu cùng tên của hoạ sĩ Bùi Lệ Trang) vừa được tổ chức rất trang trọng tại Seoul Hàn Quốc trong Đại lễ Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở đảo san hô Gạc Ma diễn ra ngày 14/3/1988.

Cuộc đấu giá Bức tranh Cát Trường Sa: Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử và Đại lễ cầu siêu tại Seoul Hàn Quốc các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở đảo san hô Gạc Ma.

Sau mức giá 1.000 USD của MC Woo chương trình English Talk đài Radio KBS, Hàn Quốc, MC Phan Anh từ Việt Nam đã đấu giá 64 triệu.

Ông Lê Viết Hải - Tập đoàn xây dựng Hoà Bình đã nâng lên mức 100 triệu, sau cùng nữ doanh nhân trẻ Võ Ngọc Tuyết sáng lập Công ty Vina K sống 13 năm tại Seoul, Hàn Quốc đã thắng với mức đấu giá 128 triệu và với ước nguyện sẽ tặng lại cho ngôi chùa Pháp Môn đầu tiên của Việt Nam sau này lập ở Hàn Quốc.

Ông Lê Viết Hải sau đó ủng hộ thêm 128 triệu cho các gia đình liệt sĩ Gạc Ma, cùng với MC Phan Anh ủng hộ 64 triệu, doanh nhân Hồ Văn Trung từ Úc - tác giả "Gian truân chỉ là thử thách" đóng góp 32 triệu.

Không khí buổi đấu giá rất ấm lòng dù trời chuyển lạnh. Ai cũng cảm nhận sự có mặt của 64 liệt sĩ Gạc Ma đang chứng giám ở lễ cầu siêu đầu tiên thiêng liêng ở nước ngoài này.

Tại buổi Lễ cầu siêu, đấu giá này, First News đã trao tặng những người tham dự và sinh viên du học sinh tác phẩm Tâm Hồn Cao Thượng trong hành trình Người Việt và Tâm Hồn Cao Thượng.

Buổi lễ Cầu siêu, đấu giá vì liệt sĩ, biển đảo Việt Nam có đại diện Ban Tuyên Giáo Trung ương, Trung Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Giáo hội Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam và các đoàn thể, hiệp hội, sinh viên người Việt tại Hàn Quốc đã lan toả mạnh mẽ tinh thần hướng về biển đảo quê hương và tri ân những người con đất Việt đã hy sinh mạng sống bảo vệ biên cương hải đảo Tổ quốc của những người Việt xa quê hương đất nước và bạn bè, cộng đồng quốc tế về thực tế chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Được biết, toàn bộ số tiền trên sẽ được First News - Trí Việt trao tận tay cho đại diện các gia đình liệt sĩ đã hy sinh tại đảo san hô Gạc Ma trong dịp Lễ ra mắt sách Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử sắp tới tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt tại Hàn Quốc dành 352 triệu trao tặng gia đình 64 Liệt sĩ Gạc Ma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO