Nhà Đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư, lạc nghiệp

Quốc Khánh – Bùi Văn 11/12/2016 12:05

Bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch MTTQ TP Cần Thơ cho biết: “MTTQ các cấp xác định tặng hộ nghèo có nhà để bà con an cư tạo động lực cho bà con để bà con thêm phấn khởi, hăng say lao động, sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Nhà Đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư, lạc nghiệp

Bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch MTTQ TP Cần Thơ
trao bảng tượng trưng tặng 42 căn nhà Đại đoàn kết cho đại diện huyện Cờ Đỏ.

Mái âm an cư

Cùng đoàn công tác của MTTQ TP Cần Thơ đến khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết tại ấp Quy Lân 6, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, chưa tới 7h sáng mà đại diện các hộ nghèo có quyết định nhận nhà đại đoàn kết của các quận, huyện đã có mặt để nhận bảng tượng trưng trao nhà và dự lễ động thổ khởi công xây dựng.

Bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch MTTQ TP Cần Thơ cho biết: “MTTQ các cấp xác định tặng hộ nghèo có nhà để bà con an cư tạo động lực cho bà con để bà con thêm phấn khởi, hăng say lao động, sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đợt này, Ngân hàng Công thương Cần Thơ tài trợ khởi công 156 căn nhà Đại đoàn kết, trong đó phân bổ cho quận Bình Thủy 12 căn; quận Cái Răng 20 căn; quận Ô Môn 10 căn; quận Thốt Nốt 13 căn; huyện Phong Điền 17 căn; huyện Thới Lai 29 căn; huyện Cờ Đỏ 42 căn và huyện Vĩnh Thạnh 13 căn. Mỗi căn nhà trị giá 32 triệu đồng, với diện tích khoảng 40m2, mái lợp tôn, vách tường, nền lát gạch bông....

Ngoài ra, ngành chức năng các quận, huyện còn vận động người thân của hộ nghèo đóng góp thêm chi phí để căn nhà khang trang, vững chắc hơn...

Dự kiến, số căn nhà này sẽ hoàn thành và bàn giao sau 45 ngày thi công, kịp cho bà con đón Xuân Đinh Dậu trong những căn nhà mới. Ông Trần Việt Hùng, Chủ tịch MTTQ huyện Vĩnh Thạnh cho biết: Quá trình xây dựng, cán bộ chức năng huyện và xã thường xuyên kiểm tra, giám sát để công trình đạt chất lượng, đảm bảo an toàn trước khi bàn giao cho bà con. Đối tượng hộ nghèo được bình xét công khai, dân chủ.

Ông Trần Văn Phố, hộ nghèo ở ấp Quy Lân 6, xã Thạnh Quới vừa được địa phương xét tặng nhà Đại đoàn kết xúc động cho biết: "Gia đình tôi không đất sản xuất, quanh năm làm thuê kiếm sống. Bây giờ được tặng nhà , vợ chồng tôi mừng lắm. Giờ hết lo mưa nắng, gia đình quyết tâm làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Gia đình bà Nguyễn Thị Phượng, ở xã Trung Hưng (huyện Cờ Đỏ) không đất sản xuất, lại đông con, cuộc sống thiếu thốn, chật vật, khi biết tin được xét tặng nhà đại đoàn kết vui mừng, trông chờ ngày được bàn giao.

Chung tay vì người nghèo

Theo MTTQ TP Cần Thơ, việc xét cấp nhà đại đoàn kết được MTTQ các cấp của thành phố Cần Thơ phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và các tổ chức thành viên kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng, cấp đúng đối tượng, báo cáo công khai với nhà tài trợ.

Hằng năm, MTTQ các cấp tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm đồng thời biểu dương tập thể, cá nhân tích cực ủng hộ.

Chính vì vậy, nhiều năm qua, phong trào xây nhà Đại đoàn kết khơi dậy sức mạnh cả hệ thống chính trị, được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố nhiệt tình ủng hộ.

Ở huyện Cờ Đỏ, năm 2016 xây dựng và bàn giao 70 căn nhà Đại đoàn kết, 16 căn nhà tình thương, với số tiền trên 4,2 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Qua kết quả rà soát, khảo sát sơ bộ, đến cuối năm 2016, toàn huyện giảm còn 1.962 hộ nghèo và 1.902 hộ cận nghèo.

Ông Lù Cẩm Sáng, Chủ tịch MTTQ huyện Cờ Đỏ cho biết: “Do còn nhiều hộ nghèo nên năm nay, huyện Cờ Đỏ được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết nhiều hơn các quận, huyện khác. Cán bộ mặt trận từ huyện đến xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhờ vậy không để xảy ra tiêu cực và hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà Đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư, lạc nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO