Nhà đầu tư ồ ạt chuyển nhượng condotel

Minh Lộc 07/06/2021 18:39

Trải qua cả 2 năm 2020, 2021, do vướng pháp lý và dịch Covid-19, lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng được chào bán ra thị trường rất ít. Tình trạng chuyển nhượng condotel để cắt lỗ đang ngày càng lan rộng.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong quý IV/2020, chỉ có 79 căn biệt thự nghỉ dưỡng được chấp thuận nghiệm thu. Phải đến quý I/2021, thị trường này mới bật tăng trở lại với 884 condotel được chấp thuận nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, nguồn cung tăng nhưng thị trường lại gặp khó về đầu ra bởi dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2021 và kéo dài cho đến nay.

Lãnh đạo Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, tình trạng thị trường condotel gặp khó xuất phát từ một số nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng, khiến hầu hết các cơ sở du lịch đều hoạt động cầm chừng hoặc đóng cửa.

Chính sách của chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng nói chung liên quan đến loại hình căn hộ du lịch chưa có thay đổi gì đáng kể. Đặc biệt là vấn đề về pháp lý khiến nhiều dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại các địa phương đang gặp phải vướng mắc nên chưa thể khởi động đầu tư xây dựng.

“Chính những hạn chế như trên đã khiến bất động sản du lịch nói chung và condotel nói riêng chưa tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư tham gia đầu tư vào bất động sản du lịch”, vị này nói.

Cũng theo vị này, sự tái bùng phát dịch lần thứ tư ngay khi khởi động mùa cao điểm du lịch hè đã giáng đòn mạnh vào ngành nghỉ dưỡng vốn gặp nhiều khó khăn suốt năm 2020, khiến đà hồi phục của thị trường trong mùa cao điểm du lịch cuối tháng 4 đầu tháng 5 bị chặn đứng.

Theo một chủ đầu tư dự án căn hộ nghỉ dưỡng ở Quảng Ninh than thở: “Những dự án xây xong nhưng chưa bán được hết, trong khi tiền vay ngân hàng thì lãi mẹ đẻ lãi con, những căn hộ bàn giao cũng vắng khách, nếu cứ thế này dễ nguy cơ phá sản”.

Theo anh Hoàng Văn Cung (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đầu năm 2020, gia đình anh mua 2 căn condotel tại Đà Nẵng và Quảng Ninh. Mỗi căn hộ 70 m2, có giá 1,8 tỷ đồng, cộng thêm các chi phí sửa nhà, mua sắm đồ đạc, tổng số tiền đầu tư hơn 2 tỷ đồng/căn.

Sau khi nhận bàn giao, chị sửa sang căn hộ, tính cho thuê thì dính ngay dịch Covid-19 nên không có khách. “Liên tục gần 1 năm nay lỗ nặng, gia đình quyết chịu lỗ để bán 2 căn condotel. Tuy nhiên, đến nay vẫn không có khách hỏi mua”, anh Cung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà đầu tư ồ ạt chuyển nhượng condotel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO