Nhà sản xuất Nguyễn Phan Giang: Dự án cộng đồng truyền cảm hứng thúc đẩy chia sẻ, kết nối

Việt Quỳnh (thực hiện) 17/03/2022 11:28

Nhà sản xuất Nguyễn Phan Giang nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc, nghệ thuật, điện ảnh.

Nhà sản xuất Nguyễn Phan Giang.

Cùng với cộng sự của mình - Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, các MV ca nhạc do anh sản xuất, nhanh chóng dẫn đầu về xu hướng, được đông đảo công chúng quan tâm trên Youtube ngay khi ra mắt như “Em gái mưa” (Hương Tràm), “Lớn rồi còn khóc nhè” (Trúc Nhân), “Anh đang ở đâu đấy anh” (Hương Giang Idol), “Trời giấu trời mang đi” (Amee)... Gần đây nhất là MV “Ngày đầu tiên” của Đức Phúc.

Anh chia sẻ: “Từ 2014, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều sản phẩm về âm nhạc cho nghệ sĩ nhưng chưa được công chúng biết tới. Tại thời điểm đó thì Alien của chúng tôi là một công ty sáng tạo trẻ và sẵn sàng thử nghiệm những cái mới, lăng kính rộng mở hơn, câu chuyện hiện đại hơn, đầu tư, sáng tạo, làm mới từ bối cảnh đến kỹ xảo…”.

Chặng đường 10 năm qua Nguyễn Phan Giang và cộng sự là hành trình tiếp nhận cái mới, lắng nghe khán giả, dung hoà giữa cái tân tiến với những giá trị văn hoá - lịch sử, và kể những câu chuyện gần gũi với mọi khía cạnh của cuộc sống.

“Đó là một hành trình rất giá trị và cũng rất thử thách để ekip chúng tôi trở thành gương mặt thân quen, được ghi nhận và đánh giá cao trong lĩnh vực sản xuất từ phim điện ảnh cho tới âm nhạc và quảng cáo”.

Hai năm qua là thời gian thực sự khó khăn cho lĩnh vực giải trí, đặc biệt các hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Như Nguyễn Phan Giang chia sẻ, dịch bệnh làm “tê liệt” ngành giải trí, biểu diễn nghệ thuật, nhưng anh lại thấy đó cũng là một cơ hội chuyển mình, thúc đẩy sự chia sẻ cũng như đóng góp cho xã hội của ngành giải trí nói chung cũng như các nghệ sĩ nói riêng: “Hai năm liên tiếp bị dịch bệnh tác động, nhưng nhìn lại quá trình đó tôi cảm thấy rất tự hào.

Vì sao? Vì có rất nhiều dự án cộng đồng truyền cảm hứng mà chúng tôi cũng là một nhân tố đóng góp mạnh mẽ cho những sản phẩm tinh thần thúc đẩy sự chia sẻ - kết nối, thể hiện niềm tin đất nước sẽ đoàn kết vượt qua dịch bệnh. Chúng tôi đã có rất nhiều dự án hợp tác với các đài phát thanh, các nghệ sĩ tên tuổi bằng âm nhạc, bằng phóng sự để truyền tải những nội dung lên tinh thần, cổ động trong thời kì chống dịch của đất nước ta. Điều đó thể hiện giá trị mà anh em chúng tôi theo đuổi, đó là song hành với mảng quảng cáo, mảng nghệ thuật luôn là mảng trọng tâm được gìn giữ - phát triển - sáng tạo dù trong bất kỳ giai đoạn khó khăn nào. Tôi luôn nhớ một câu rằng “Hãy đi đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng cũng đẹp như một bông hoa”. Nhờ vậy các đồng sự của Alien đã vượt qua giai đoạn khó khăn và tự hào với hành trình mình đã chọn. Trong khó khăn luôn có cơ hội và cách chúng ta đối mặt với khó khăn sẽ làm nên tương lai của ngành giải trí.

Với Nguyễn Phan Giang, hai năm qua cũng là khoảng nghỉ cần thiết để rồi ngay sau khi dịch được kiểm soát, những dự án ấp ủ trước đó của anh với các nghệ sĩ lập tức được triển khai. Sắp tới đây anh cũng kỳ vọng sẽ tiếp tục mang tới khán giả những sản phẩm tinh thần chất lượng.

Ngay sau những ngày giãn cách, Nhà sản xuất Nguyễn Phan Giang cùng cộng sự đã trở lại với tâm thế tích cực và sôi nổi. Nếu phải dùng từ để mô tả tâm thế của Giang khi trở lại với công việc thì đó là “cảm hứng”.

“Mỗi sản phẩm của chúng tôi và nghệ sĩ đều được đầu tư chỉn chu và mất nhiều thời gian chuẩn bị, trong dịch có nhiều kịch bản đã lên kế hoạch quay nhưng đành tạm hoãn. Cho nên khi mọi thứ ổn định cần thì cái khát khao được trở lại với thị trường cùng nguồn cảm hứng mãnh liệt được tạo ra các món ăn tinh thần đầy sáng tạo, đó chính là tâm thế của tôi và toàn bộ ekip”.

Để thích ứng linh hoạt tình hình mới hiện nay, Nguyễn Phan Giang và cộng sự triển khai các dự án một cách chủ động, luôn có nhiều phương án kịch bản cho đến phương án sản xuất phát sinh. Linh động - thích ứng đang là những điều mà ekip của anh đã làm rất tốt: “Dù cho có những vấn đề phát sinh hay những thời điểm khó khăn nhưng cho tới lúc này 100% sản phẩm của Alien đã đáp ứng được tiến độ mong muốn của nghệ sĩ cũng như chất lượng mà ekip kỳ vọng khi hợp tác cùng nhau. Chúng tôi đã có một quá trình hoạt động rất dài, trải nghiệm từ các cái sản phẩm điện ảnh cho đến âm nhạc và các cái quảng cáo quy mô lớn. Chúng tôi áp dụng các phương thức quản lý làm sao để khuyến khích đội ngũ được sáng tạo, quyết tâm làm hài lòng đối tác, làm việc không quản ngày đêm, và luôn có giải pháp cho các tình huống phát sinh.

Ví dụ như trong đợt dịch vừa qua, có những sản phẩm mà mọi người xem như là “Ngày đầu tiên” của Đức Phúc, ekip quay tại Hà Nội trong thời điểm rất nhạy cảm là dịch bệnh. Hơn 100 nhân sự từ Sài Gòn bay ra để có thể thực hiện được một dự án với gần 20 máy quay tại cùng một thời điểm.

Quản lý nhân sự từ xa, điều phối nhân sự tại chỗ, phối hợp chặt chẽ với nghệ sĩ, các đơn vị cung ứng thiết bị hay các đối tác. Họ đều là những người có bề dày kinh nghiệm, có chuyên môn cao, đặc biệt thấu hiểu, gắn bó cùng chúng tôi qua rất nhiều dự án. Đó chính là điều kiện thuận lợi để team vượt qua những trở ngại khách quan và hoàn thành được dự án, mang tới một tác phẩm được khán giả yêu mến. MV lọt top 1 trending Youtube ngay trong ngày đầu phát hành.”.

Nhìn lại hành trình của đất nước mình vừa qua đại dịch, Nguyễn Phan Giang thấy tự hào ở nhiều phương diện, từ tình cảm, tinh thần cho đến vị thế của Việt Nam trong một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Vì vậy, anh có niềm tin lớn rằng, mọi thứ sẽ ổn định trở lại, kinh tế khôi phục, chất lượng sống tốt hơn. Riêng với ngành sáng tạo, nghệ thuật, Giang tin những con người Việt Nam đầy tâm huyết và đam mê sẽ không chỉ dừng lại ở việc chinh phục khán giả trong nước mà còn có những tác phẩm vươn tầm khu vực và thế giới:

“Rất nhiều đất nước họ đã tiếp cận thế giới bằng văn hóa, từ thời trang, món ăn, du lịch, phim ảnh… Chúng ta còn rất nhiều điều có thể làm để đưa văn hóa Việt vươn ra rộng hơn, xa hơn. Vì vậy, tôi tin đây là cơ hội và lợi thế rất lớn để người Việt trong năm 2022 sẽ thành công trong mọi phương diện, trong đó có văn hóa và nghệ thuật.”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà sản xuất Nguyễn Phan Giang: Dự án cộng đồng truyền cảm hứng thúc đẩy chia sẻ, kết nối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO