Nha Trang thận trọng nới lỏng giãn cách

Thùy Trang 08/09/2021 06:10

Sáng ngày 7/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, hiện nay TP đã và đang chuẩn bị từng bước nới lỏng giãn cách xã hội trên địa bàn, khi các vùng đỏ đã được thu hẹp và ngày càng mở rộng vùng xanh, cũng như đã cơ bản đẩy lùi F0 ra khỏi cộng đồng.

Trải qua gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP Nha Trang đã khoanh vùng, lập chốt kiểm soát dịch tại từng khu vực dân cư; tuần tra, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng. Cùng với việc tăng cường kiểm tra, giám sát vận động nhân dân tuân thủ thực hiện giãn cách xã hội, kết hợp thực hiện nghiêm 5K... do vậy, số thôn, tổ "vùng xanh" của thành phố đang tăng nhanh, "vùng đỏ" giảm mạnh.

Tính đến nay TP Nha Trang có 363 thôn, tổ dân phố, thì đã có 216 thôn, tổ “vùng xanh”, tăng 16 thôn, tổ so với ngày 4/9; 22 thôn, tổ “vùng vàng”; 8 thôn, tổ “vùng cam”, giảm 2 thôn, tổ và 117 thôn, tổ “vùng đỏ”, giảm 14 thôn, tổ. Với việc các thôn, tổ “vùng xanh” tăng nhanh, đến nay Nha Trang đã có 6 xã, phường “vùng xanh”: Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Hiệp, Phước Tiến, Tân Lập, Lộc Thọ. Trong 21 xã, phường còn lại có 8 xã, phường “vùng vàng”, 7 xã phường “vùng cam” và 6 xã phường “vùng đỏ”.

Với những kết quả đáng khích lệ trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TP Nha Trang sẽ áp dụng nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình căn cứ vào tình trạng miễn dịch cộng đồng, ngay sau khi kết thúc đợt 4 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, từ 0 giờ ngày 8/9. Theo phương châm "thận trọng, từng bước vững chắc", đồng thời luôn chủ động sẵn sàng áp dụng các biện pháp phù hợp khi tình trạng dịch diễn biến xấu.

TP ưu tiên tiêm vaccine miễn phí cho các hộ dân trong vùng “đỏ”, tiểu thương, người giao hàng, nhân viên bán hàng của các cơ sở kinh doanh, siêu thị… Các đối tượng người lao động ở "vùng xanh" đã được tiêm từ 1 mũi vaccine sẽ được tham gia các hoạt động, lao động sản xuất, cho phép mua bán hàng. Từng bước chuẩn bị cho các siêu thị, chợ truyền thống được mở dần hoạt động trở lại đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covd-19 trong điều kiện mới…

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, tính từ ngày 23/6 đến 7 giờ ngày 7/9, toàn tỉnh đã ghi nhận 6.954 ca mắc Covid-19. Có 8/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó, Nha Trang nhiều nhất với 4.001 ca, Ninh Hòa 1.850 ca, Vạn Ninh 549 ca, Diên Khánh 254 ca, Cam Ranh 163 ca, Cam Lâm 119 ca, Khánh Vĩnh 17 ca, Khánh Sơn 1 ca. Có 2 địa phương đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới là Khánh Sơn và Khánh Vĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nha Trang thận trọng nới lỏng giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO