Nhà trường huy động phụ huynh ‘cứu’ trường học

Điền Bắc 25/10/2017 16:50

Hàng trăm phụ huynh của Trường tiểu học Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vừa được lãnh đạo nhà trường huy động ngày công tiến hành đóng cọc, kè bờ suối bị sạt lở đang uy hiếp ngôi trường này sau đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Trường Tiểu học Châu Hoàn phải nhờ sự trợ giúp của hàng trăm phụ huynh để chống sạt lở.

Được biết, trước đó trong các ngày từ 9-12/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Quỳ Châu nói riêng có mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên đã xảy ra lũ lụt lớn. Tình trạng mưa kéo dài đã khiến cho suối Nậm Căn đoạn chảy qua địa bàn xã Châu Hoàn xảy ra lụt lớn.

Dòng suối Nậm Căn dâng lên cao, độ dốc và xoáy lớn đã gây sạt lở và làm đứt bờ tường rào của nhà trường. Tình trạng sạt lở trên cũng ảnh hưởng đến các công trình phụ của nhà trường như nhà tắm, nhà vệ sinh. Thậm chí bờ suối chỉ còn cách phòng học, phòng làm việc chưa đầy 3 m, nguy cơ sạt lở uy hiếp trường học là rất cao khiến cho nhà trường và phụ huynh học sinh hết sức lo lắng.

Trước thực trạng đó, trong ngày 24/10 Ban giám hiệu nhà trường đã thông báo huy động hàng trăm phụ huynh có con em đang học tại Trường tiểu học Châu Hoàn góp ngày công để tiến hành gia cố khu vực bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở.


Gần 700 bao cát sỏi được gia cố dọc bờ suối phía sau trường học nơi bị sạt lở trong đợt mưa lũ vừa qua.

Các bậc phụ huynh đã dùng cây tre để đóng cọc cố định những khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở, sau đó dùng đá, bao tải cát tận dụng xúc cát và đá dưới suối để tiến hành kè cố định những chỗ bị sạt đưa về trạng thái an toàn ban đầu.

Sau 1 ngày huy động, gần 700 bao cát, sỏi, 150 cọc tre và các vật liệu khác được huy động để gia cố hơn 30 m xung yếu nhất trên tổng số 90 m sạt lở dọc suối, với chiều cao kè là 4,5 m, rộng 2 m.


Sau 1 ngày gia cố, đoạn sạt lở được khắc phục, tuy nhiên chỉ là tạm thời.

Thầy giáo Lê Tiến Trung – Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Hoàn, cho biết, do tình trạng sạt lở diễn ra nghiêm trọng, uy hiếp cơ sở vật chất của nhà trường nên Ban giám hiệu đã phải huy động phụ huynh giúp sức để gia cố, khắc phục tạm thời để con em yên tâm học tập. Tuy nhiên, việc gia cố kè thủ công như vậy về lâu về dài sẽ không an toàn, nếu mưa lũ tiếp tục xảy ra thì nguy cơ sạt lở nữa là điều khó có thể tránh khỏi.

Cũng tại xã Châu Hoàn, ngoài trường Tiểu học bị sat lở nghiêm trọng thì hai trường còn lại là Mầm non và THCS cũng xảy ra tình trạng tương tự, không chỉ bị sụt lún phía sau ngôi trường mà khi mưa lớn trước cổng trường cũng thường xuyên bị đất đá trên núi tràn vào sân, phòng học.

Trước nguy cơ sạt lở uy hiếp các trường học trên địa bàn, UBND xã Châu Hoàn đã có báo cáo gửi UBND huyện Quỳ Châu đề nghị có phương án bố trí kinh phí xây dựng kè chắn kiên cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà trường huy động phụ huynh ‘cứu’ trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO