Nhà văn Văn Thành Lê tiếp tục mê mải cùng độc giả nhỏ tuổi

Đoàn Xá 26/11/2020 07:00

Sau nhiều cuốn sách được độc giả nhỏ tuổi đón nhận, nhà văn Văn Thành Lê lại tiếp tục cho ra mắt cuốn truyện mang tựa đề "Bên suối, bịt tai nghe gió" dành cho lứa tuổi này

Sau thành công của truyện dài Trên đồi, mở mắt và mơ (NXB Kim Đồng, năm 2017), nhà văn Văn Thành Lê lại mở ra nhiều không gian kì thú cho độc giả nhỏ tuổi bằng tập truyện Bên suối, bịt tai nghe gió. Sách do NXB Kim Đồng phát hành.

Làng quê thay đổi từng ngày từng giờ, dấu tích xưa cũ dần nhường chỗ cho các công trình và tiện nghi của cuộc sống hiện đại. Thế nhưng trong mắt cậu bé Thành từ điển, nhân vật chính của tác phẩm “Bên suối, bịt tai nghẹ gió” quê nội vẫn là xứ sở thần tiên, nơi chốn tuyệt diệu để trở về.

Mùa hè đến, thỏa lòng mong ngóng bấy lâu, Thành và em gái được bố mẹ cho về thăm ông bà nội. Các trò chơi kì lạ với hội bạn thân, những khám phá đầy hào hứng mà cũng lắng đọng cảm xúc mở ra từ đây. Ngày hè của các cậu bé, cô bé hiện lên thật sống động, tràn ngập tiếng cười và lấp lánh cả những hạt nước mắt.

Nhưng mạch ngầm kết nối từng câu chuyện vẫn là tình yêu thương ấm áp. Thành kể về những con người máu mủ, bác hàng xóm, con vật, cây cối bằng tất cả sự mến yêu và thương quý. Đúng như nhan đề của chương đoạn Yêu thương hóa giải mọi chuyện, với Thành yêu thương là sợi dây gắn kết, là phép màu để hàn gắn và chữa lành tất cả.

Cuốn sách dành cho độc giả nhỏ tuổi.

Với bạn đọc nhỏ tuổi, Bên suối, bịt tai nghe gió đánh thức các em hãy bỏ xuống những chiếc điện thoại thông minh, những trò chơi tiêu khiển để cùng hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống thường nhật, lắng nghe những điều bình dị nhất như cách các bạn nhỏ đã thử bịt tai và thử nghe xem gió nói điều gì ở bên suối.

Còn với những bạn đọc không còn nhỏ tuổi, cuốn sách cũng đánh thức “những đứa trẻ đã từng lớn lên” trong họ, để họ hiểu được rằng niềm vui không ở đâu xa mà ở ngay cạnh, hiện diện xung quanh chúng ta. Nếu đã từng thích thú với giọng kể thông minh lém lỉnh của cậu bé Thành từ điển trong Trên đồi, mở mắt, và mơ, chắc chắn độc giả sẽ hào hứng với câu chuyện mới của Thành, với Bên suối, bịt tai nghe gió.

Nhà văn Văn Thành Lê sinh năm 1986 tại Thanh Hóa, nhưng hiện sống và làm việc tại TPHCM. Anh là tác giả của 14 tập truyện ngắn, truyện dài, tản văn, trong đó có 4 tác phẩm dành cho thiếu nhi: Ông mặt trời và mùi hương của mẹ; Nam, Nhi, Đại, Trượng, Phu (NXB Trẻ); Trên đồi, mở mắt và mơ; Bên suối, bịt tai nghe gió (NXB Kim Đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà văn Văn Thành Lê tiếp tục mê mải cùng độc giả nhỏ tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO