Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ‘khu vườn âm nhạc’ dành cho thiếu nhi

N.LAN 04/06/2023 07:37

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa chính thức giới thiệu series "Cùng con tập hát" gồm 300 tập phát hành trên nền tảng số. Đây là một series được phát trên kênh YouTube 300 bài hát thiếu nhi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Mỗi tập sẽ dạy cho các em nhỏ hát một ca khúc mới trong kho ca khúc thiếu nhi mà vị nhạc sĩ này đã sáng tác với rất nhiều chủ đề và nội dung đa dạng. Bên cạnh đó ở một số tập sẽ hướng dẫn các kỹ thuật thanh nhạc cơ bản để các em nhỏ có thể tự luyện thanh ở nhà mỗi ngày và học theo dễ dàng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cùng các em thiếu nhi.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung xây dựng kênh âm nhạc thiếu nhi này với mong muốn tạo ra một khu vườn âm nhạc tươi đẹp đúng lứa tuổi dành cho các bé thiếu nhi từ 3 đến 13 tuổi. Kênh này sẽ gồm 300 bài hát mới, gần gũi thực tế và đa dạng chủ đề từ gia đình đến trường học, những ngày lễ tết, những bài học nhỏ, thế giới tuổi thơ… và có thể nhiều hơn sau này, để các em có thể nghe, học và hát theo những bài hát này một cách nhanh chóng, có nhiều bài hát để lựa chọn hơn khi biểu diễn trong lớp, trong trường hoặc các sân khấu ca nhạc thiếu nhi.

Cũng theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, đây sẽ là một nguồn tư liệu âm nhạc thiếu nhi, xem như bộ sách dạy hát trực tuyến để các thầy cô giáo âm nhạc tại các trường mầm non, tiểu học có thể tham khảo để chọn giáo án giảng dạy phù hợp. Đây cũng là một kênh giáo dục âm nhạc trực quan và dễ hiểu dành cho trẻ em ở vùng núi, vùng sâu vùng xa nơi thiếu những cơ sở, trung tâm đào tạo năng khiếu cho những bé có đam mê.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ, để xây dựng nên được kênh Youtube đặc biệt cho văn nghệ thiếu nhi này, trước mắt kinh phí ban đầu để sản xuất là 1,5 tỷ đồng với một phép tính đơn giản rằng chi phí quay dựng, máy móc, nhân sự, bối cảnh, trang trí, ăn uống... là 4 triệu đồng/clip; chi phí giáo viên, trang điểm, trang phục vào khoảng 1 triệu đồng/clip và nhân lên con số 300. Hiện tại, anh đang tự gánh vác con số này từ nguồn thu tác quyền nhận được từ Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

Được biết, "Cùng con tập hát" sẽ là dự án đầu tiên trên kênh 300 bài hát thiếu nhi của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, sau đó anh sẽ tiếp tục thực hiện những dự án tiếp theo hoặc những MV cho từng bài hát để phổ biến rộng rãi hơn tuỳ theo tình hình phát triển kênh, doanh thu của kênh, hiệu quả đón nhận của khán giả, những lời đề nghị hợp tác và khả năng thu hồi vốn sao cho hợp lý để có thể duy trì lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ‘khu vườn âm nhạc’ dành cho thiếu nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO