Nhận ‘chạy án’ nhưng nuốt lời rồi chiếm đoạt luôn 180 triệu đồng

Đình Minh 01/06/2023 19:18

Lê Thị Nam Phương ở Thanh Hóa nói mình là cán bộ đang làm việc tại tòa án tỉnh, yêu cầu bị hại chuyển 180 triệu đồng để lo ‘chạy án’ nhưng sau đó nuốt lời và chiếm đoạt số tiền trên.

Ngày 1/6, tin từ Công an huyện Quảng Xương cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thị Nam Phương (45 tuổi, trú phố Mật Sơn, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Lê Thị Nam Phương tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 22/5, đơn vị nhận được đơn tố giác Nam Phương có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 180 triệu đồng để “chạy án” treo.

Sau khi vào cuộc xác minh, Công an xác định rằng, trong khoảng tháng 2/2022, do nợ nần nên khi có người nhờ chạy án treo về tội “đánh bạc” và đang được tại ngoại, Nam Phương đã nhận lời giúp.

Để tạo lòng tin, Phương nói mình đang làm ở Tòa án tỉnh và yêu cầu chuyển 180 triệu đồng cho mình. Tin lời Phương, nạn nhân đã về lo đủ tiền nhưng đến tháng 10/2022, khi TAND tỉnh xét xử và y án 8 tháng tù giam thì nạn nhân mới biết mình bị lừa.

Sau khi đòi nợ nhiều lần, Phương chỉ trả 25 triệu đồng. Đến tháng 5/2023, khi chấp hành xong án phạt tù, nạn nhân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Nam Phương lên cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận ‘chạy án’ nhưng nuốt lời rồi chiếm đoạt luôn 180 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO