Nhân dân lo ngại dịch viêm đường hô hấp (nCoV) sẽ bùng phát mạnh

Nguyên Khánh (ghi) 05/02/2020 15:06

“Nhân dân vẫn còn lo lắng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) sẽ bùng phát mạnh làm ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước, đặc biệt ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Tôi đề nghị các ngành chuyên môn cần có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để phòng, chống hiệu quả dịch bệnh này”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên họp Chính phủ tháng 1/2020.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 1 của Chính phủ diễn ra sáng nay 5/2, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, năm nay các ngành, các cấp thực hiện rất nghiêm túc Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng và Chỉ thị 40-CT/TƯ của Ban Bí thư về tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với phương châm Tết đoàn kết, vui tươi, an toàn tiết kiệm. Tết đến mọi nhà, mọi nơi, mọi người đều được vui xuân đón Tết.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng chia sẻ, năm nay, công tác xã hội hóa về vui xuân đón tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách cũng đã được MTTQ và các tổ chức thành viên quan tâm đặc biệt.

Cụ thể, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tổ chức vận động được khoảng 6.600 tỷ đồng đi thăm khoảng 13 triệu lượt người, các đối tượng người nghèo, công nhân, các đối tượng bảo trợ xã hội. Đặc biệt năm nay, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng đều đi thăm người nghèo, các đối tượng hưởng chính sách ở cả ba miền đất nước.

Điểm nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán này chính là việc Chính phủ ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, sau hơn 1 tháng Nghị định này có hiệu lực, tai nạn giao thông đã giảm ở cả 3 tiêu chí. Trong khi tai nạn giao thông đã giảm đáng kể thì một nỗi lo khác đang nổi lên, đó chính là dịch nCoV làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhận định, chúng ta đã kịp thời phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp trong thời gian vừa qua trong việc triển khai chỉ thị 05/CT-TTg 2020 của Thủ tướng cũng như Công văn số 79-CV/TW Thường trực Ban Bí thư để phòng chống có hiệu quả dịch bệnh này.

“Chung tay phòng chống dịch, ngày 31/1 vừa qua, MTTQ đã chủ động triển khai tập huấn trực tuyến cho 2017 cán bộ Mặt trận các cấp trên toàn quốc để phòng chống dịch bệnh này”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết.

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đưa ra kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh của người dân. Theo người đứng đầu MTTQ Việt Nam, dịch bệnh do virus nCoV đã được chủ động, chỉ đạo từ Đảng, Chính phủ đến các ngành các cấp. Tuy nhiên, cá nhân ông cho rằng, hiện nay trong nhân dân vẫn còn lo lắng dịch này sẽ bùng phát mạnh sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước ta, đến cuộc sống.

Nhân dân lo ngại dịch viêm đường hô hấp (nCoV) sẽ bùng phát mạnh

Nhân dân lo lắng về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Ảnh: TTXVN.

“Tôi đề nghị các ngành chuyên môn cần có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để phòng chống dịch bệnh này”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Nghị định 100 đi vào cuộc sống dù đã có hiệu quả tốt, tuy nhiên Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa để hạn chế tai nạn giao thông từ rượu bia. Về tình hình mưa đá ở các tỉnh miền Núi phía Bắc cũng như xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long, Người đứng đầu MTTQ Việt Nam cũng đề nghị Chính phủ các bộ ngành cần có sự quan tâm để làm sao ổn định sản xuất, cuộc sống của người dân.

Vấn đề liên quan tới công tác phối hợp giữa Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn phiên họp thường kỳ giữa Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam diễn ra sớm (trong tháng 2 này) để tổng kết tình hình phối hợp trong năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân dân lo ngại dịch viêm đường hô hấp (nCoV) sẽ bùng phát mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO