Nhận 'đặt tiệc qua điện thoại', chủ nhà hàng mất hơn nửa tỷ đồng

Phương Giang 04/05/2023 18:01

Vì tin lời khách hàng đặt tiệc đãi khách qua điện thoại, một chủ nhà hàng ở TP Đà Lạt bị lừa hơn 526 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn bị này đã tiếp nhận trình báo của đại diện nhà hàng V.Ơ (địa chỉ: đường Thánh Mẫu, TP Đà Lạt) về việc bị một đối tượng lừa đảo hơn 526 triệu đồng.

Cụ thể, theo trình báo của anh Nguyễn Đình Quốc H., chủ nhà hàng, ngày 1/5, nhà hàng nhận được điện thoại của một người xưng là Việt Thanh, công tác tại một đơn vị cấp tỉnh ở Lâm Đồng muốn đặt tiệc cho 20 khách, giá 350.000 đồng/suất.

Sau khi hai bên thống nhất các món ăn, "khách hàng" đề nghị nhà hàng cung cấp nước uống là rượu vang Twomey. Ngoài ra, người này còn nhờ mua giúp 40 hộp sâm thường, 10 hộp sâm VIP để làm quà tặng.

Do không liên hệ được nơi có loại rượu, sâm mà khách đặt nên đại diện nhà hàng đã báo lại với người xưng là Việt Thanh và được người này nói có quen một đại lý chuyên cung cấp loại rượu vang và sâm như trên, đồng thời cho số điện thoại để phía nhà hàng liên hệ, đặt mua.

Vị khách này cũng đề nghị phía nhà hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền thanh toán.

Thời điểm khách gửi hình ảnh giao dịch chuyển khoản thành công, tuy chưa thấy tin nhắn báo tài khoản có tiền nhưng chủ nhà hàng nghĩ do ngày nghỉ lễ nên tiền khách chuyển vào tài khoản bị chậm.

Trong chiều 1/5, nhà hàng đã 5 lần chuyển tiền vào tài khoản mang tên Dương Ngọc Khánh (Ngân hàng Vietcombank) để mua rượu và sâm giúp khách đặt tiệc với tổng số tiền 526.260.000 đồng.

Đến tối 1/5, không thấy khách tới nhà hàng như đã đặt tiệc, các bên giao rượu và sâm cũng không giao hàng, lúc này anh H. mới biết là nhà hàng mình bị lừa đảo.

Trước đó, ngày 30/4, nhà hàng An Mộc (phường 4, TP Đà Lạt) cũng đã bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt 240 triệu đồng với thủ đoạn tương tự như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận 'đặt tiệc qua điện thoại', chủ nhà hàng mất hơn nửa tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO