Nhận trách nhiệm trước Thủ tướng vì để xảy ra sai sót trong công tác phòng, chống dịch

Thanh Tùng - N.Văn 05/05/2021 07:17

Ngày 3/5, tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã nhận trách nhiệm  vai trò người đứng đầu trước Thủ tướng Chính phủ liên quan đến các ca dương tính lây lan trong cộng đồng những ngày qua.

Bãi biển Nha Trang chiều 30/4/2021.

Đà Nẵng đang thành điểm nóng của dịch Covid-19 sau khi ca bệnh 2899 được cách ly y tế ở thành phố này nhưng trở về Hà Nam thì dương tính với SARS-CoV-2 và làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Sự việc xảy ra khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi về vai trò của địa phương Đà Nẵng trong cách ly phòng, chống dịch.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, cá nhân ông và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhận trách nhiệm trước các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước mắt, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP đánh giá lại những việc đã thực hiện kể từ thời điểm ngày 26/4, nêu rõ về hạn chế, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sơ xuất trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là việc người dân không chấp hành “5K” trong đó có “2K” lớn nhất là khẩu trang và không tập trung đông người.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức sáng 4/5, các ý kiến cho biết trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng người dân, du khách tập trung trên bãi biển, không chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách...

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân nhận khuyết điểm vì đã để xảy ra một số thiếu sót trong việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh mà Thủ tướng Chính phủ phê bình.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương, các sở, ban, ngành tập tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó bắt buộc người dân và du khách phải mang khẩu trang khi ra đường, xử lý những trường hợp không tuân thủ quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận trách nhiệm trước Thủ tướng vì để xảy ra sai sót trong công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO