Nhân viên phủ thủ tướng Nhật Bản vỗ tay không ngớt từ biệt ông Abe

18/09/2020 09:25

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt khi ông rời nhiệm sở, chuyển giao văn phòng cho người kế nhiệm Suga Yoshihide.

Nhân viên phủ thủ tướng Nhật Bản vỗ tay không ngớt từ biệt ông Abe.

Tài khoản chính thức của cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ngày 16/9 đã đăng một đoạn video quay cảnh ông từ biệt các nhân viên tại Phủ thủ tướng. Video được đăng kèm với tiêu đề: "Cảm ơn tất cả mọi người trong gần 8 năm qua".

Video cho thấy đông đảo các nhân viên tại Phủ thủ tướng đã đứng chờ và dành cho ông những tràng pháo tay không ngớt thay lời tạm biệt khi ông chuẩn bị rời đi. Một nhân viên sau đó đã tiến tới để tặng hoa cho cựu Thủ tướng. Đáp lại, ông Abe liên tục cúi chào và vẫy tay tạm biệt mọi người.

Ông Abe chính thức rời nhiệm sở vào ngày 16/9, cùng ngày tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide nhậm chức kế nhiệm ông. Vào buổi sáng trước khi từ chức, ông Abe cũng đã chia sẻ trên tài khoản Twitter đoạn video xúc động tổng kết lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong thời gian tại nhiệm.

Ông Abe, 65 tuổi, đã tuyên bố từ chức hôm 28/8 vì lý do sức khỏe. Ông là thủ tướng tại vị lâu năm nhất tại Nhật Bản, 2 lần giữ vương vị này từ 2006-2007 và từ 2012-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên phủ thủ tướng Nhật Bản vỗ tay không ngớt từ biệt ông Abe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO