Nhân viên y tế Mỹ bị dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine Covid-19

Hà Anh (theo Sputnik) 17/12/2020 10:12

Ngày 17/12 (giờ Việt Nam), tờ New York Times đưa tin, một nhân viên y tế ở Alaska, Mỹ đã gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 Pfizer’s hôm 15/12.

New York Times dẫn nguồn tin cho biết, nhân viên y tế trên đã phải nhập viện sau khi tiêm vaccine. Người này không có tiền sử về ma túy hoặc bất kỳ loại dị ứng nào khác. Hiện, nhân viên y tế này vẫn ở trong bệnh viện để được theo dõi.

Các quan chức tin rằng, phản ứng của nhân viên y tế Mỹ với vaccine tương tự như phản ứng sốc phản vệ mà hai nhân viên y tế ở Anh đã trải qua sau khi nhận cùng một loại vaccine vào tuần trước.

Sốc phản vệ là một tình trạng sức khỏe đe dọa đến tính mạng với các triệu chứng khó thở và tụt huyết áp trong vài giây hoặc vài phút sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng.

Cả hai nhân viên y tế ở Anh, những người đã khỏi bệnh, đều có tiền sử dị ứng. Theo đó, một phụ nữ 49 tuổi có tiền sử dị ứng với trứng và một phụ nữ 40 tuổi bị dị ứng với một số loại thuốc khác nhau, họ đều mang theo thiết bị giống EpiPen để tự tiêm epinephrine vào cơ thể, giúp thư giãn cơ chặn đường thở, trong trường hợp bị dị ứng.

FDA cũng đã cảnh báo, những người có tiền sử dị ứng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo họ không bị phản ứng với bất kỳ thành phần nào của vaccine trước khi nhận.

Trước đó, ngày 11/12, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine Covid-19 do Pfizer và BioNTech sản xuất. Tuần trước, vaccine này bắt đầu được sử dụng tại Anh. Trong khi ở Mỹ, các nhân viên y tế đã bắt đầu nhận vaccine trong tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên y tế Mỹ bị dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO