Nhật Bản thắng kịch tính Australia nhờ bàn phản lưới nhà

Tố Đông 13/10/2021 10:22

Cầu thủ Behich trở thành tội đồ khi đá phản lưới nhà vào cuối trận khiến Australia phải thua kịch tính 1-2 trước Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối ngày 12/10.

Tanaka mở tỉ số cho đội chủ nhà.
Tanaka mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Với việc mới chỉ có 3 điểm sau 3 trận đấu và tạm xếp thứ 4 tại bảng B, Nhật Bản bắt buộc phải giành chiến thắng trước tuyển Úc, đội bóng đang đứng đầu bảng với 9 điểm nếu như muốn cạnh tranh 1 trong 2 suất chính thức góp mặt tại World Cup 2022. Điều này khiến HLV Moriyasu tung ra sân những con bài tốt nhất hiện tại với tiền đạo Minamino trên hàng công, Endo ở trung tâm hàng tiền vệ cùng cặp trung vệ Tomiyasu và Yoshida.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Nhật Bản tạo sức ép cực lớn về khung thành đội khách. Ngay ở phút thứ 8, Nhật Bản có bàn mở tỉ số nhờ công Tanaka sau một pha chớp thời cơ rất nhanh từ sai lầm của hàng phòng ngự Australia.

Australia có bàn gỡ hòa nhờ cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Hrustic.
Australia có bàn gỡ hòa nhờ cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Hrustic.

Sau khi nhận bàn thua, Australia dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và có một số tình huống tấn công đáng chú ý. Trong khi đó, Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ và chờ đợi những pha phản công. Trước khi hiệp 1 khép lại, Australia có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng cú sút của Taggart lại bị dội cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Australia tấn công mạnh mẽ khiến khung thành Nhật Bản liên tục chao đảo. Đến phút 70, trọng tài thổi còi cho Australia được hưởng một quả phạt đền sau khi một cầu thủ của đội khách bị phạm lỗi.

Nhật Bản có bàn ấn định tỉ số khi Behich đá phản lưới nhà.
Nhật Bản có bàn ấn định tỉ số khi Behich đá phản lưới nhà.

Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ cho Australia hưởng quả phạt sát vòng 16m50 khi xác định tình huống phạt lỗi nằm ngoài vòng cấm. Dù vậy, Hrustic vẫn tung ra một cú sút phạt hàng rào vô cùng hiểm hóc tung lưới Nhật Bản cân bằng tỉ số 1-1.

Quyết không chấp nhận kết quả hòa, Nhật Bản dồn hết đội hình lên tấn công và tạo ra vô số cơ hợi ngon ăn nhưng các chân sút đội chủ nhà lại tỏ ra vô duyên. Phút 86, Nhật Bản có bàn thắng ấn định tỉ số nhưng phải nhờ đến việc cầu thủ Australia phản lưới nhà.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nhật Bản.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nhật Bản.

Từ cú lốp bóng của cầu thủ vào sân thay người Asano, bóng vượt qua tầm truy cản của thủ thành Ryan dội cột dọc nhưng Behich lại lóng hóng đá phản lưới nhà, qua đó giúp Nhật Bản ấn định chiến thắng kịch tính với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp Nhật Bản tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 6 điểm, chỉ còn cách đội đầu bảng Australia đúng 1 trận thắng. Trong khi đó, Australia bị chấm dứt chuỗi kỷ lục 11 trận thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản thắng kịch tính Australia nhờ bàn phản lưới nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO