Nhật Bản: Thêm 2 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm virus corona

Duy Long 10/02/2020 05:30

Thêm 2 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã được xác nhận trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, Nhật Bản, nâng tổng số hành khách nhiễm virus này lên 63 người.

Nhật Bản: Thêm 2 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm virus corona

Tàu Diamond Princess.

Hai trường hợp trên bao gồm một công dân Nhật Bản và một công dân Mỹ. Trong những ngày trước đó, đã có 61 người được phát hiện dương tính với nCoV. Đại diện du thuyền Diamond Princess thông báo: “Chúng tôi đánh giá cao Chính phủ Nhật Bản đã tích cực cung cấp cho tàu các chuyên gia y tế bổ sung cũng như 7.000 khẩu trang bảo vệ. Đội ngũ đó bao gồm 16 bác sỹ cùng 12 nhân viên bổ sung, trong đó có các nhóm y tá và trợ lý”.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết đây là nhóm người cuối cùng từ tàu này được xét nghiệm, và việc cách ly sẽ kết thúc vào ngày 19/2, “trừ khi có những diễn biến bất thường.”

Đại diện du thuyền Diamond Princess hy vọng giới chức y tế địa phương sẽ cho các hành khách này xuống tàu để lập tức đưa tới các bệnh viện địa phương.

Khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn đang ở trên du thuyền và bị cách ly. Các du khách trên con tàu này trước đó cho hay họ phải sống trong tình cảnh khắc khổ, thiếu lương thực, thực phẩm và chỉ sống dựa vào nước và cà phê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản: Thêm 2 người trên du thuyền Diamond Princess nhiễm virus corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO