Nhiều chiêu trò lừa đảo

Bút Kim 28/11/2016 09:45

Gần đây, trên nhiều tuyến phố ở Cần Thơ xuất hiện vô số tờ rơi do nhóm người đi phát ở các quán ăn, quán cà phê; treo dán ở các góc cột điện mời gọi vay vốn, mua nền nhà.

Thông tin đại loại như: “Vay vốn tín chấp ngân hàng, lãi suất cực thấp, không cần thế chấp, không bảo lãnh; không phí tư vấn; không phí thẩm định; số tiền vay lên tới 350 triệu đồng; thủ tục đơn giản; duyệt hồ sơ nhanh; nhận tiền mặt tại ngân hàng”. Điều hết sức lạ là trong tờ giấy không đề tên một ngân hàng cụ thể, mục đích vay, thời hạn trả nợ mà chỉ ghi tên giao dịch viên. Ngoài ra, còn có nhiều tờ rơi dán ở các cột điện ghi cho vay không cần thế chấp mà chỉ ghi số điện thoại của giao dịch viên. Ai cần thì gọi vào số máy ghi sẵn trên tờ rơi dán ở các cột điện. Nếu ai nhẹ dạ hoặc cần tiền gấp để trang trải khoản tiền thì “dính” ngay bẫy lãi suất cao của các cò tín dụng đen này.

Một hình thức khác là rao bán nhà được dán ở các cột điện trên nhiều tuyến phố ở quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy. Các giao dịch ghi hết sức hời hợt: “Nhà Cần Thơ, trả trước 60 triệu (20%), trả góp 1,8 triệu/tháng, tặng 1 chỉ vàng SJC cho 50 suất mua đầu tiên. Liên hệ: 0939866704”. Trên mẫu rao quảng cáo không hề ghi giá trị căn nhà là bao nhiêu, có bao nhiêu loại nhà để khách hàng có thể lựa chọn theo túi tiền; căn nhà hoặc nền nhà nằm ở vị trí nào…

Với các hình thức quảng cáo, rao vặt kiểu lừa đảo như thế, bà con hãy cảnh giác, kẻo dính bẫy của “cò”, khi giao tiền xong thì tiền mất, tật mang!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều chiêu trò lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO