Nhiều di sản văn hóa phi vật thể hội tụ tại Bạc Liêu

Nguyên Du 27/11/2022 18:20

Chiều 27/11, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức không gian hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền tại tỉnh Bạc Liêu.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh, công nhận, nhất là gắn với việc phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể với phát triển du lịch bền vững.

Các đại biểu tham quan không gian văn hoá.

Tại không gian hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền lần này, nhiều nghệ sỹ, nghệ nhân đã trình diễn tái hiện các di sản văn hóa phi vật thể như cồng chiêng Tây Nguyên, di sản dân ca Quan họ Bắc Ninh, di sản ca trù, di sản nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, di sản nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ, di sản hát Chèo và hát Xẩm và các loại hình nghệ thuật của đồng bào Khmer đến từ thành phố Hà Nội và các tỉnh Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Nam, Phú Yên, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

Phát biểu khai mạc không gian hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy nhấn mạnh : Các loại hình di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh, công nhận thể hiện nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc anh em trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy, thông qua cuộc giao lưu, diễn xướng của các di sản lần này, giúp cho các nghệ sĩ, nghệ nhân có điều kiện giao lưu, học hỏi giá trị các loại hình di sản mang tính nhân văn sâu sắc, độc đáo, trữ tình, thể hiện đậm nét truyền thống văn hóa đặc trưng các vùng, miền trên cả nước, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị các di sản.

Di sản văn hóa là những báu vật của quốc gia

“Có thể nói, di sản văn hóa là những báu vật của quốc gia và chúng ta phải có trách nhiệm giữ gìn. Đặc biệt, những di sản văn hóa được UNESCO công nhận phải được tôn tạo, giữ gìn và phát huy. Để từ đó, các di sản kết nối con người từ trong quá khứ, đến hiện tại và hướng tới tương lai, góp phần giúp chúng ta hun đúc cốt cách, hồn cốt dân tộc”, ông Duy nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều di sản văn hóa phi vật thể hội tụ tại Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO