Nhiều địa phương chuyển hướng cho học sinh học trực tuyến thay vì trực tiếp

12/10/2021 15:54

Do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, hiện có thêm 6 địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình so với 2 tuần trước.

Theo thống kê của Bộ GDĐT, đến nay, cả nước có 23 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp; 9 tỉnh, thành phố kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình; 31 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Hầu hết địa phương học trực tuyến thuộc miền Trung và Nam Bộ.

Như vậy, so với 2 tuần trước, có thêm 6 địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Việc linh hoạt chuyển trạng thái tổ chức dạy học ở các địa phương được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định căn cứ vào diễn biến của dịch Covid-19 tại từng thời điểm, ở từng địa bàn với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và không làm gián đoạn kế hoạch học tập năm học 2021-2022.

Đến nay có 31 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

TP Hà Nội vẫn nằm trong nhóm các địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 6-9-2021 tới nay, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc TP Hà Nội vẫn duy trì việc học tập trực tuyến.

Tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến hằng ngày đạt 100%. Trong khi đó, trẻ em mầm non được tạm dừng đến trường. Các nhà trường, nhóm lớp mầm non duy trì việc kết nối với phụ huynh của trẻ để nắm bắt tình hình sức khoẻ và hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi dưỡng và các hoạt động giáo dục phù hợp khi trẻ ở nhà trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Yêu cầu địa phương tiếp nhận học sinh học tập tại nơi cư trú

Hiện nay, nhiều học sinh, trẻ em mầm non cùng gia đình từ các tỉnh, thành phố di chuyển về cư trú tại địa phương sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh sớm ổn định, tiếp tục học tập tại địa phương nơi cư trú, mới đây, Bộ GDĐT có công văn gửi các sở GDĐT đề nghị tiếp tục thực hiện tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú.

Bộ cũng đề nghị sở chỉ đạo các nhà trường, nơi học sinh chuyển đến, tạo điều kiện thuận lợi tiếp nhận học sinh vào học tập, đồng thời phối hợp nhà trường nơi học sinh chuyển đi sớm hoàn thành thủ tục chuyển trường theo quy định.

Các Sở GD&ĐT chỉ đạo nhà trường chủ động bố trí xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng, tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuyển đến để kịp thời đáp ứng yêu cầu học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều địa phương chuyển hướng cho học sinh học trực tuyến thay vì trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO