Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

PV 13/08/2018 07:25

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018), ngày 12/8, Bảo tàng Tôn Đức Thắng phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh An Giang tổ chức Tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn” lần thứ XIII.

Hội thi được phát động từ ngày 11/5, với chủ đề “Bác Tôn và quê hương An Giang”, đã ghi nhận sự tham gia của 145 thí sinh từ 10-15 tuổi đến từ 26 Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Văn hoá, trường học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh An Giang... Đặc biệt, Hội thi năm nay được thể hiện thông qua hình thức Hội trại về nguồn tại An Giang, góp phần tạo thêm nhiều hứng khởi cho các em thiếu nhi sáng tác, thể hiện ở nhiều tác phẩm đẹp, có ý nghĩa.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Hội thi nhận được 147 tranh với các chất liệu như bột màu, màu sáp, màu nước, sơn dầu. Trong đó, Ban Giám khảo đã chọn 70 tranh xuất sắc, trao tặng các giải thưởng gồm: 8 Giải A; 12 Giải B; 20 Giải C và 30 Giải Khuyến khích.

Tiêu biểu như tranh: “An Giang mùa nước nổi”, của bé Lâm Thùy Vân, 8 tuổi, đến từ Nhà Thiếu nhi quận Tân Phú; “Bác Tôn thăm Rừng tràm Trà Sư” của bé Hồ Nguyễn Giáng Sinh, 10 tuổi đến từ Trung tâm Văn hóa huyện Củ Chi; “Bác Tôn với quê hương An Giang”, của bé Trần Quốc Huy, 10 tuổi đến từ Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh...

Ông Phạm Thành Nam- Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng cho biết, Hội thi nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa liên quan đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Cùng ngày, Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức khai mạc Triển lãm tranh “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn”, giới thiệu các tác phẩm tranh của các em đoạt giải cao. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 22/8.

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, còn có nhiều hoạt động sẽ được tổ chức nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người con ưu tú của quê hương An Giang, như: Hội thảo kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng; Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tỉnh An Giang, Lễ tổng kết, trao giải thưởng ảnh Liên hoan khu vực, giải thưởng ảnh đẹp An Giang và Khai mạc triển lãm ảnh Liên hoan khu vực (18/8); Triển lãm tư liệu chuyên đề “An Giang Quê hương Chiến sĩ Cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng” (Đợt 1 từ 20/8 đến 22/8, đợt 2 từ 24/8 đến 5/9); Tuần lễ Văn hóa và Du lịch kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (16 đến 22/8). Ngoài ra còn có các hoạt động giới thiệu các điểm đến du lịch An Giang và các giải thi đấu thể thao...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO