Nhiều hoạt động trong Tuần lễ cấp cao APEC

M. Loan 02/11/2017 22:12

Sáng 2/11, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chủ trì cuộc họp thông tin cho báo chí về nhiều hoạt động trong Tuần lễ cấp cao APEC dự kiến diễn ra từ ngày 6/11 tại Đà Nẵng. Cùng dự buổi họp có ông Huỳnh Vĩnh Ái, đại diện cho tiểu ban văn hóa- tuyên truyền; cùng đại diện của các tiểu ban an ninh và lễ tân.

Về trang phục của các nhà lãnh đạo APEC, ông Huỳnh Vĩnh Ái cho hay, theo thông lệ, mỗi kỳ APEC được tổ chức ở các nước lại có một trang phục khác nhau và kỳ này tổ chức ở Việt Nam sẽ có trang phục khác.

Một hoạt động bên lề khá thú vị, đó là ngày 9/11, Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ chủ trì lễ đặt tượng tại Công viên APEC (TP Đà Nẵng). Hiện đã có 19 nền kinh tế gửi tượng đến công viên. Bức tượng của nền kinh tế chủ nhà có tên “Khởi nguồn” của nhà điêu khắc Lê Lạng Lương.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cũng thông tin một số sự kiện quan trọng tại Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng tới đây. Thứ trưởng Sơn cho biết “đây là sự kiện quan trọng nhất của năm APEC 2017 và tất cả các nhà lãnh đạo APEC đã khẳng định tham dự”.

Tuần lễ cấp cao có một số hoạt động chính, trong đó có thể kể đến: “Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng tư vấn DN APEC (ABAC); Đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN trong ngày 10-11, Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế APEC, Phu nhân/Phu quân và tiệc chiêu đãi , biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC vào tối ngày 10-11; Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC vào ngày 11/11. Tất cả các hội nghị trên đều có sự chủ trì và tham dự của Chủ tịch nước Trần Đại Quang”, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao chia sẻ.

Cùng với đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng sẽ phát biểu khai mạc Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/11. Nhiều lãnh đạo APEC sẽ tham dự và phát biểu tại đây.

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền sẽ chủ trì chương trình Phu nhân/Phu quân các nhà lãnh đạo kinh tế APEC vào ngày 11/11 tại TPHội An (Quảng Nam) và TP Đà Nẵng. Nhân dịp này, Việt Nam cũng sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam với sự tham dự và phát biểu khai mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 7/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động trong Tuần lễ cấp cao APEC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO