Nhiều khu vực có nắng nóng, có nơi nhiệt độ trên 39 độ C

P.Vân 05/04/2023 07:42

Ngày và đêm 5/4, các khu vực đều có nắng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 5/4, các khu vực đều có nắng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng Sơn La - Hòa Bình có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, có nơi dưới 22 độ C, cao nhất 33 - 36 độ C, riêng khu vực Sơn La - Hòa Bình 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C; cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ C, cao nhất 31 - 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng nóng, nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều và chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C; miền Đông 34 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

[Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ diễn ra thế nào?]

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân hạn chế ra đường trong khung giờ từ 11-14 giờ hàng ngày. Nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, phải dùng trang phục dài tay, dài chân và dùng nón che phủ đầu, mặt để che chắn cho da càng nhiều càng tốt.

Người dân cần bổ sung đầy đủ, điều độ nước hàng ngày, hàng giờ (tốt nhất là chọn các loại nước như nước lọc, nước ép trái cây, nước ép rau xanh nguyên chất…) để chống nắng nóng và bù lượng nước bị mất đi. Đây chính là biện pháp đầu tiên, dễ thực hiện và rất hiệu quả để chống nắng nóng.

Ngoài ra, người dân cần ăn chế độ ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng và có sự thay đổi, luân phiên trong việc chế biến các món ăn; nên ăn thức ăn dễ tiêu hóa, thức ăn nhiều nước; ăn nhiều những thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể để chống nắng nóng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều khu vực có nắng nóng, có nơi nhiệt độ trên 39 độ C

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO