Nhiều nước đặt mua kit thử SARS-CoV-2 của Việt Nam

Thu Hương 18/03/2020 08:00

Bộ kit phát hiện SARS-CoV-2 do Việt Nam sản xuất hiện đã và đang được nhiều quốc gia đặt mua với mức giá khoảng 500.000 đồng cho một lần xét nghiệm.

Thông tin tại buổi làm việc sáng 17/3 với các nhà khoa học, chuyên gia nhằm thảo luận các giải pháp khoa học phục vụ phòng chống Covid-19, Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ Phạm Công Tạc cho biết: Ngay sau khi Việt Nam sản xuất thành công bộ kit real-time RT-PCR one step phát hiện SARS-CoV-2 do Học viện Quân y chủ trì, phối hợp Công ty cổ phần công nghệ Việt Á thực hiện, Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ KHCN đã thông báo đến Bộ KHCN các nước ASEAN. Hiện, nhiều quốc gia, doanh nghiệp đã đặt vấn đề mua bộ kit do Việt Nam sản xuất. Trong đó, riêng TP Hà Nội đã thông báo đặt mua 200.000 test (4.000 bộ) để sử dụng tại chỗ và dành tặng cho các bệnh viện ở Ý, một trong những ổ dịch lớn nhất châu Âu.

Theo ông Phan Quốc Việt- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, năng lực sản xuất của Cty khoảng 10.000 bộ kít/ngày, khi cần huy động có thể tăng công suất lên 3 lần. Bộ kit sẽ hỗ trợ công tác sàng lọc các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 với thời gian xét nghiệm, từ khi lấy mẫu, xử lý mẫu và chạy máy mất khoảng 2 giờ.

Tại buổi họp báo giới thiệu về bộ kit xét nghiệm, Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết- Giám đốc Học viện Quân y cho biết, các thí nghiệm kiểm định tiêu chí độ nhạy, độ đặc hiệu, độ chính xác, tin cậy, độ lặp lại thực hiện tại Labo chuẩn thức của Công ty cổ phần Việt Á và Học viện Quân y. Kết quả cho thấy bộ kit đáp ứng tiêu chí tương đương bộ sinh phẩm do US CDC và WHO sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nước đặt mua kit thử SARS-CoV-2 của Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO