Nhiều tấm lòng cùng hướng về miền Trung

Tiến Đạt 20/10/2020 17:50

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà một lần nữa khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam...

Chiều 20/10, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận từ Văn phòng Chính phủ số tiền 406,8 triệu đồng, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ủng hộ 50 triệu đồng tới đồng bào vùng lũ và 30 triệu đồng tới Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương.

Tại buổi tiếp, ông Trần Anh Tiến, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Văn phòng Chính phủ cho hay, để kịp thời chia sẻ khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng cùng tất cả công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ đã cùng nhau quyên góp tiền để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Trao số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Trần Anh Tiến mong muốn, chính quyền địa phương tại các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão vừa qua sẽ có thêm nguồn lực hỗ trợ cho bà con miền Trung vượt qua những khó khăn trước mắt.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Chính phủ.

Cũng tại buổi tiếp, ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, thông qua phương tiện thông tin đại chúng đã cho thấy những thiệt hại nặng nề của cơn bão và những trận mưa lớn kéo dài tới đời sống của người dân vùng lũ.

Trong những ngày qua, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã có nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau để cùng chung tay ủng hộ đồng bào sớm vượt qua khó khăn.

Theo ông Ánh, với số tiền ủng hộ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, mỗi cán bộ, công chức, viên chức Bảo hiểm xã hội tin tưởng rằng, MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ số tiền ủng hộ đến tận tay người dân theo đúng đối tượng, minh bạch, công khai, không chồng chéo.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Trân trọng ghi nhận tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, những ngày qua, bà con các tỉnh miền Trung đang phải gồng mình gánh chịu những cơn lũ chồng lũ, những trận mưa lớn kéo dài, những vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng, gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng của người dân.

Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và các bộ, ban ngành đang tranh thủ từng ngày, từng giờ cứu nạn người dân đang mắc kẹt tại vùng lũ, chung tay gửi nguồn lực ủng hộ về UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh gặp lũ lụt nhằm chăm lo cho đời sống hàng ngày của bà con.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

“Những ngày qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ từ rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Số tiền ủng hộ này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà một lần nữa khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương, đùm bọc đồng bào trong lúc khó khăn, hoạn nạn”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cam kết, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời phân bổ số tiền ủng hộ đến các địa phương theo đúng địa chỉ để hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn do bão lũ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tấm lòng cùng hướng về miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO